Quảng cáo

Xavi đón tin vui từ hàng thủ trước trận El Clasico

Thứ năm, 13/10/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Những màn trình diễn tồi tệ của hàng thủ trong những trận đấu gần đây đang khiến Xavi cảm thấy lo lắng, nhưng ít nhất điều đó có thể giảm bớt phần nào với sự trở lại từ tân binh 50 triệu bảng.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Barcelona vs Inter Milan. Nguồn: FPT Bóng đá

Một đêm khó khăn tại Camp Nou đã kết thúc với việc Barca cầm hòa Inter trong một trận cầu có 6 bàn thắng được ghi. Đoàn quân của Xavi đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Ousmane Dembélé, nhưng sau đó họ đã liên tục bị Inter dẫn trước sau những sai lầm của hàng thủ.

xavi don tin vui tu hang thu truoc tran el clasico 1
Jules Koundé dính chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG

Xavi rõ ràng không muốn điều này tiếp tục diễn ra, nhất là khi họ phải đối đầu với Real Madrid cuối tuần này. Điều đó khiến nhà cầm quân 42 tuổi có lẽ sẽ quyết định để Jules Koundé ra sân dù trung vệ người Pháp mới chỉ trở lại sau chấn thương.

Trước đó, Koundé đã bị chẩn đoán phải nghỉ từ 3-4 tuần do rách gân khoeo. Những buổi kiểm tra gần đây cho Xavi biết rằng học trò của mình có thể trở lại vào cuối tuần này. Thậm chí, ông hoàn toàn có thể dùng Koundé trước Inter, nhưng rõ ràng việc mạo hiểm có thể khiến Barca mất rất nhiều thứ chỉ trong một trận đấu.

xavi don tin vui tu hang thu truoc tran el clasico 2
Jules Koundé mới chỉ ra sân 5 trận cho Barca mùa này

Sự trở lại của cựu hậu vệ của Sevilla sẽ mang đến cho Xavi một lựa chọn tốt ở hàng thủ, và không loại trừ khả năng Koundé sẽ ra sân ngay từ đầu. Hậu vệ này mới chỉ ra sân 5 trận trên mọi đấu trường cho Barca mùa này với tổng cộng 450 phút thi đấu trên sân.

Trong sơ đồ của Barca, Koundé thường xuyên được bố trí bên hành lang cánh phải. Nhưng việc mới trở lại sau chấn thương khiến Xavi khả năng cao sẽ để anh thi đấu ở trung tâm hàng thủ. Sẽ thật khó khi bắt một cầu thủ mới chấn thương gân khoeo phải đối đầu với Vinicius Jr. Koundé có thể cùng Eric García án ngữ trước mặt khung thành.

xavi don tin vui tu hang thu truoc tran el clasico 3
Koundé có thể trở lại đá chính trong trận El Clasico

Việc buộc phải sử dụng Koundé là bởi Gerard Piqué rõ ràng cho thấy anh không phù hợp cho trận Siêu kinh điển. Việc chơi liên tiếp ba trận đấu sẽ ảnh hưởng tới thể lực của trung vệ 35 tuổi, chưa kể những màn trình diễn của anh là không thuyết phục nếu không muốn nói là tệ hại. Chính những sai lầm trước Inter càng khiến hy vọng vào cơ hội ra sân trong tương lai của Pique ngày một giảm đi.

Việc Xavi không trao cơ hội cho Pique cũng một phần lý do tới từ chiến thuật. Barca lúc này đang dần trẻ hóa đội hình với việc họ muốn làm chủ thế trận, kiểm soát bóng và liên tục gây sức ép khi mất bóng. Ở tuổi 35, Pique không thể đáp ứng yêu cầu liên tục dâng cao để tham gia triển khai bóng cũng như những pha đua tốc với tiền đạo đối phương.

xavi don tin vui tu hang thu truoc tran el clasico 4
Những màn trình diễn tệ hại của Gerard Piqué khiến Xavi lo lắng

Câu hỏi đặt ra là liệu Koundé có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút hay không. Nếu không, liệu Piqué có được tung vào sân ở một thời điểm nào đó trong hiệp hai. Dù chưa thể kết luận chính xác, nhưng rõ ràng việc Koundé trở lại có thể giúp Xavi phần nào yên tâm cho trận đấu cuối tuần này. Bóng sẽ bắt đầu lăn vào lúc 21h15, ngày 16/10 theo giờ Việt Nam.

'Barca cần thể hiện khát khao lớn hơn'

Sự 'bình tĩnh' của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT