Quảng cáo

'Barca cần thể hiện khát khao lớn hơn'

Thứ năm, 13/10/2022 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Trận hòa trước Inter tại Champions League khiến Barca sẽ phải nhìn lại chính bản thân, họ rõ ràng cần thể hiện khát khao chiến thắng hơn nữa sau khi nâng cấp đội bóng bằng rất nhiều bản hợp đồng mới.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Barcelona vs Inter Milan. Nguồn: FPT Bóng đá

Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League đã chứng kiến trận đấu tâm điểm giữa Barca và Inter tại sân vận động Spotify Camp Nou. Cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, đặc biệt là Barca sau khi đã nhận thất bại trên đất Ý ở lượt đấu trước đó.

barca can the hien khat khao lon hon 1
Sergi Roberto và Raphinha góp công lớn trong bàn mở tỷ số

Rút kinh nghiệm từ chính thất bại của mình, Xavi đã có những điều chỉnh trong đội hình mang đến hiệu quả gần như ngay lập tức. Đầu tiên là việc trả bộ đôi Raphinha và Ousmane Dembélé về với cánh sở trường của họ. Trong khi bộ đôi số 8 được giữ nguyên vị trí với Gavi lệch trái và Pedri lệch phải.

Việc tiếp tục sử dụng Marcos Alonso giúp Barca có thể luân chuyển tương đối linh hoạt giữa sơ đồ 3 trung vệ và sơ đồ 4 hậu vệ với việc Alonso và Sergio Busquets liên tục thay nhau thi đấu như một trung vệ thứ ba.

barca can the hien khat khao lon hon 2
Barca đã tận dụng triệt để những khoảng trống trong hàng thủ của Inter

Xavi có lẽ đã nhận ra việc đội bóng của mình không thể tận dụng khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ lệch cánh của Inter ở trận lượt đi. Chính điều đó đã mang đến quyết định để Sergi Roberto dâng cao và chơi bó hơn vào trung lộ và thường xuyên xuất hiện ở hành lang trong. Chính quyết định này đã giúp Raphinha có thêm đối tác để thực hiện các tình huống chồng biên, hệ quả chính là bàn thắng mở tỷ số của Barca ở trận đấu này.

Với Roberto được phép dâng cao, Barca gần như đã cân bằng quân số với hàng thủ 5 người của Inter ở trận đấu này. Nó giúp đại diện của La Liga giải quyết luôn bài toán thiếu người ở vòng cấm đối phương ở lượt trận trước.

barca can the hien khat khao lon hon 3
Hàng công của Barca đã có một trận đấu ấn tượng

Dẫu vậy, khi mà hàng công thi đấu tốt và liên tục tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn thì hàng thủ lại là điểm đen của Blaugrana ở trận đấu này. Tình huống mắc sai lầm của Gerard Piqué đã bắt đầu cho một ngày tồi tệ của chủ nhà. Dẫu vậy, không thể trách Xavi khi ông đã mất tới 3 trung vệ đang chơi tốt chỉ trong một thời gian ngắn vì chấn thương.

Rõ ràng Barca đã thể hiện được quyết tâm của họ cho đến trước khi Inter có được bàn thắng. Nhịp độ tấn công tốt, các cầu thủ liên tục gây sức ép cho Inter khi mất bóng và giải quyết những tồn đọng của lượt trận trước đó. Nhưng trong một ngày xấu trời, mọi thứ đã sụp đổ chỉ sau một tình huống sai lầm cá nhân.

barca can the hien khat khao lon hon 4
Sai lầm của Pique đã khiến trận đấu rẽ theo một hướng khác

Sergio Busquets đã không giấu được sự thất vọng giống như các đồng đội của anh sau trận đấu. Người đã đeo tấm băng thủ quân của Barca đã thừa nhận toàn đội đã sa sút trong hiệp hai, hai bàn thua liên tiếp khiến họ bị trật nhịp.

Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một và có được thế trận lấn lướt. Mọi thứ đã thay đổi trong hiệp hai, bàn thua sớm sau giờ nghỉ đã khiến chúng tôi bất cân bằng. Bàn thua tiếp theo đã khiến chúng tôi hoàn toàn mất kiểm soát”.

barca can the hien khat khao lon hon 5
Barca đứng trước nguy cơ xuống chơi tại Europa League

Busquets nói thêm: “Có lẽ chúng tôi đã không có được sự mạnh mẽ cần thiết. Kết quả này thật sự đáng thất vọng. Chúng tôi phải khát khao nhiều hơn nữa sau khi đã mang về rất nhiều bản hợp đồng mới”.

Trận hòa này dù chưa khiến Barca bị loại khỏi Champions League mùa này, nhưng cơ hội để Blaugrana đi tiếp cũng là rất nhỏ. Bởi Inter Milan chỉ cần giành chiến thắng ở một trong hai lượt trận còn lại là sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm các kết quả của Barca. Xavi lúc này sẽ phải xốc lại tinh thần của các học trò, bởi trước mắt họ sẽ là trận El Clasico với Real Madrid, vào 21h15 ngày 16/10 theo giờ Việt Nam.

Sự 'bình tĩnh' của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết

Hối hận chưa, De Jong ơi!

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT