Quảng cáo

Sự 'bình tĩnh' của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết

Thứ năm, 13/10/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Gerard Pique đã ra hiệu cho hàng thủ của Barca ‘bình tĩnh’, nhưng hệ quả là họ để Nicolo Barella thoát xuống dễ dàng trước khi gỡ hòa cho Inter Milan.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Barcelona vs Inter Milan. Nguồn: FPT Bóng đá

Barca đã bước vào lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League với quyết tâm rất lớn để đòi lại món nợ với Inter Milan ở lượt trận trước đó. Họ buộc phải thắng khi mà ở trận đấu cùng giờ, Viktoria Plzen rõ ràng không thể cản bước tiến của Bayern Munich.

Sự 'bình tĩnh của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết 201962
Dembele mở tỷ số cho Barca trước Inter

Những nỗ lực của đội chủ sân Camp Nou đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Ousmane Dembele. Dù rất khó khăn mới có thể xuyên thủng mành lưới của Andre Onana, nhưng Barca lại để Inter gỡ hòa theo một cách không thể khó hiểu hơn.

Từ đường chuyền dài của Alessandro Bastoni, Pique đã cảm nhận đó là một pha bóng vô hại và ra hiệu cho hàng thủ của Barca dâng lên để dựng bẫy việt vị. Trung vệ người Tây Ban Nha đã dang rộng hai tay ám chỉ một pha bóng không nguy hiểm.

Sự 'bình tĩnh của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết 201963
Sai lầm của Pique dẫn đến bàn thắng của Barella

Tuy nhiên, Barella đã thoát xuống rất thông minh để phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn gỡ càng giúp tinh thần của đại diện nước Ý lên cao và họ đã tận dụng rất tốt những pha phản công của mình với việc Lautaro Martinez đưa đội bóng của Simone Inzaghi vươn lên dẫn trước 2-1 sau đó hơn 10 phút.

Người hâm mộ đã không giấu được sự thất vọng với trung vệ của Barca sau khi trận đấu khép lại. Nhiều người cho rằng anh nên nghỉ hưu ngay sau trận đấu này. Thậm chí, rất nhiều những bình luận nói rằng: “Chúng tôi xin lỗi các cổ động viên của Madrid vì đã so sánh Pique với Sergio Ramos”.

Sự 'bình tĩnh của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết 201964
Xavi buộc phải dùng Pique sau khi mất 3 trung vệ vì chấn thương

Trên thực tế, việc Xavi để Pique đá chính trong những trận đấu gần đây của Barca đơn giản là quyết định bắt buộc. Trong tay chiến lược gia 42 tuổi giờ đây không có thêm những lựa chọn tốt cho vị trí trung tâm hàng thủ.

Dù đã mang về lần lượt Andreas Christensen và Jules Kounde vào mùa hè, cùng một Ronald Araújo tương đối đáng tin cậy từ mùa trước. Dẫu vậy, việc cả ba cái tên này đều đang dính chấn thương đã buộc Xavi phải đưa Pique ra sân. Dù vẫn nằm trong ban cán sự của đội bóng, nhưng Pique từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của Xavi tại Barca.

Sự 'bình tĩnh của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết 201965
Inter trừng phạt Barca từ những tình huống phản công

Một buổi tối thực sự hỗn loạn tại Camp Nou khi mà các cổ động viên của họ liên tục chứng kiến những thay đổi trên bảng tỷ số. Inter đã khiến đối thủ của họ chỉ biết tự trách mình với những pha phản công quá sắc bén. Robin Gosens đã khiến bầu không khí tại Camp Nou như chết lặng sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 89. Nỗ lực của Robert Lewandowski dù rất đáng khen ngợi nhưng là không đủ để giúp Barca có được trọn vẹn ba điểm.

Sự kịch tính chỉ kết thúc sau khi Inzaghi bị trọng tài Szymon Marciniak đuổi khỏi sân sau những phản ứng thái quá trong thời gian bù giờ. Ở trận đấu còn lại của bảng C, việc Bayern đánh bại Plzen 4-2 khiến Barca đang gần với tấm vé xuống chơi tại Europa League hơn bao giờ hết.

Sự 'bình tĩnh của Pique đã giúp Barca gần C2 hơn bao giờ hết 201966
Nỗ lực của Lewandowski không đủ để giúp Barca lật ngược thế cờ

Việc phải chạm mặt Hùm Xám ở lượt đấu tới càng khiến mọi thứ thêm phần khó khăn. Song, Inter hoàn toàn có thể chặn đứng hy vọng của Barca nếu giành tối thiểu 1 chiến thắng trong hai lượt trận còn lại mà không cần quan tâm tới các kết quả của thầy trò Xavi.

Klopp chỉ nói đúng bốn chữ khi nhận xét về màn trình diễn của Salah

Barca gần như chắc suất xuống đá C2 sau trận hòa Inter Milan

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT