Quảng cáo

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn

Thứ tư, 22/02/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài chiến thắng ấn tượng của Real Madrid ngay tại Anfield thì điểm nhấn của trận đấu chắc chắn là 2 sai lầm cá nhân của thủ môn Courtois và Alisson. Đây cũng là trường hợp phản ánh đúng về vai trò của thủ môn ở bóng đá hiện đại ngày này.

Trận đấu lượt đi giữa Liverpool và Real Madrid tại Anfield đã kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về đội bóng hoàng gia. Thêm 1 trận đấu nữa Los Blancos đã thể hiện được bản lĩnh của mình tại Champions League, trong khi đó Liverpool thực sự "gà mờ" dù được thi đấu tại pháo đài Anfield.

1 trận đấu kịch tính, ấn tượng với các CĐV trung lập khi có 7 bàn thắng được ghi. Sau trận đấu, ngoài chiến thắng vang dội của đội khách, người ta nhắc đến Courtois cùng Alisson rất nhiều khi 2 thủ môn này đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua cho đội nhà.

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn 250960
Sai lầm của Courtois và Alisson chính là vấn đề được bàn tới rất nhiều sau trận đấu

Cả Courtois và Alisson luôn được đánh giá là thủ môn hàng đầu thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây. Đặc biệt 2 cái tên này được biết đến với kỹ năng chơi chân thượng thừa của mình. Dù vậy tại Anfield rạng sáng nay, cả Courtois và Alisson đều mắc sai lầm ở chính điểm mạnh của mình.

Sai lầm của Courtois bắt nguồn từ đường chuyền về của Carvajal sau pha mất bóng nguy hiểm của Camavinga. Đường chuyền đặt Courtois vào tình thế khá khó nhằn trước áp lực pressing đến từ Liverpool. 1 mình Alaba sẵn sàng nhận bóng là không đủ và Courtois đã tự mắc sai lầm với pha áp sát của Salah.

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn 250961
Đường chuyền về của Carvajal đã làm khó Courtois khi chỉ có duy nhất Alaba có thể nhận bóng. Với áp lực cực lớn từ Salah, Courtois đã mắc sai lầm sau đó

Lỗi vẫn thuộc phần lớn ở Courtois nhưng không thể phủ nhận tình huống này Real Madrid đã thực sự mất tuyến giữa khi Camavinga đã để mất bóng đồng thời không có ai ở vị trí thuận lợi để Courtois có thể chuyền bóng thoát pressing.

Ở tình huống sai lầm của Alisson, Joe Gomez đã có đường chuyền về và di chuyển sau đó để nhận bóng. Dù vậy với sự tự tin quá lớn, Alisson đã tự đá bóng vào chân Vinicius và mang về bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid.

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn 250967
Sự tự tin thái quá của Alisson đã trừng phạt anh khi mắc sai lầm khá ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua thứ 2 cho Liverpool

2 thủ môn hàng đầu thế giới vào rạng sáng nay đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng với những pha xử lý lỗi của mình. Kỹ năng chơi chân của thủ môn là điều nhắc đến rất nhiều trong vòng vài năm trở lại đây. Nhiều người cho rằng những thủ môn chơi chân kém ở bóng đá ngày nay sẽ thực sự lỗi thời và không có chỗ đứng trong đội hình chính.

Dù vậy điều đó là hoàn toàn sai lầm khi chúng ta đều đã chứng kiến những thủ môn có khả năng chơi chân rất tốt như Unai Simon, Courtois, Alisson, Kepa mắc những sai lầm ngớ ngẩn ở những trận đấu lớn tại Euro, Champions League.

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn 250968
Cả Courtois và Alisson đều được biết đến có khả năng chơi chân rất tốt nhưng họ đã mắc sai lầm bởi chính điểm mạnh của mình

Với lối chơi pressing lên ngôi, việc sở hữu 1 thủ môn linh hoạt và không thụ động là điều cần thiết. Dù vậy điều đó hoàn toàn vô nghĩa nếu như tuyến giữa và hàng phòng ngự liên tục bị áp sát và đặt thủ môn vào tình thế bị động. Không chỉ vậy, sở hữu bộ kỹ năng làm chủ vòng cấm và chơi chân tốt cũng dẫn đến sự tự tin thái quá, tạo nên những sai lầm như trường hợp của Alisson.

Những thủ môn bị đánh giá là lỗi thời ở bóng đá ngày nay là De Gea hay Keylor Navas lại đang cho thấy phong độ tuyệt vời của mình tại Man Utd và Nottingham Forest. Họ vẫn duy trì được điểm mạnh phản xạ của mình và cứu đội nhà khỏi những bàn thua trông thấy - đó mới chính là điều quan trọng nhất của 1 thủ môn.

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn 250970
Navas hay De Gea bị dè bỉu khá nhiều bởi khả năng chơi chân kém nhưng họ tới lúc này mới là những người chơi ổn định và không hề mắc sai lầm cá nhân nào từ đầu mùa giải

Làm chủ vòng cấm và chơi chân tốt là điều cần có với bóng đá ngày nay nhưng đó không phải là thước đo để nói lên trình độ của 1 thủ môn. Nhiệm vụ chính của thủ môn là ngăn chặn những cơ hội của đối thủ và chỉ cần làm tốt điều này, đội bóng đó đã sở hữu 50% chiến thắng. Sau sai lầm của Courtois và Alisson ở trận đấu rạng sáng nay, rất nhiều người đã có thể nhận ra điều này.

CĐV Liverpool dùng chiêu trò, quyết phá Real Madrid tại lượt đi Champions League

XÁC NHẬN: Đã rõ nguyên nhân De Bruyne, Laporte vắng mặt tại lượt đi Champions League

Những pha cứu thua của Courtois tại cúp nhà vua Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo