Quảng cáo

PSG rối loạn vì HLV vô địch Champions League thay Galtier

Thứ tư, 22/02/2023 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Đã có những ý kiến trái chiều xuất hiện trong nội bộ thượng tầng PSG liên quan tới việc tuyển chọn người kế nhiệm HLV Christophe Galtier.

Tương lai của ông Christophe Galtier trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Paris Saint-Germain đang bị đặt dấu hỏi lớn. Dường như mọi thứ đang chống lại HLV người Pháp khi mà đội bóng thi đấu bết bát, nội bộ lục đục còn cầu thủ thì chấn thương liên miên.

Nếu không thể giúp PSG lội ngược dòng trước Bayern Munich sau khi đã thua 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1, án trảm là điều gần như chắc chắn với ông Galtier. Ngay từ lúc này, BLĐ đội bóng đã có danh sách ứng cử viên thay thế tiềm năng gồm toàn những cái tên đẳng cấp.

Đầu tiên, báo chí Pháp tiết lộ giám đốc thể thao Luis Campos và José Mourinho gần đây đã có cuộc gặp bí mật để bàn tương lai nhưng khả năng là ông sẽ ở lại Roma. Ứng cử viên tiếp theo bất ngờ hơn gọi tên Thomas Tuchel, cựu HLV trưởng của chính PSG.

tuchel-psg-1677038224.jpg
HLV Thomas Tuchel được liên hệ trở lại dẫn dắt PSG

Được biết, đôi bên vẫn thường xuyên giữ liên lạc dù CLB từng sa thải ông vào cuối năm 2020 dù mới dẫn dắt đội bóng vào tới chung kết Champions League trước đó. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Đức là ưu tiên của chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi cho vị trí HLV trong trường hợp sa thải Galtier.

Thế nhưng những bất đồng bắt đầu xuất hiện từ đây. Trái với đề xuất bổ nhiệm lại Thomas Tuchel, các ông chủ Qatar lại muốn có Zidane, HLV mà họ đã mơ ước từ lâu. Dù Zizou vẫn đang tự do nhưng mọi chuyện dường như phức tạp hơn rất nhiều.

Theo truyền thông Pháp, tình cảm gắn bó với Marseille - kình địch của PSG là yếu tố cản trở Zidane đến làm việc tại Paris. Bên cạnh đó, huyền thoại của bóng đá Pháp không có ý định cộng tác với giám đốc Luis Campos.

psg-coach-1-1677038277.jpg
Thượng tầng PSG xuất hiện những bất đồng về việc lựa chọn Tuchel hay Zidane làm HLV mới

Như vậy nếu muốn thuyết phục Zidane, PSG sẽ phải tính tới chuyện loại bỏ giám đốc Campos, người mà họ mới bổ nhiệm vào đầu mùa cùng HLV Galtier. Vị lãnh đạo người Bồ Đào Nha gần đây cũng bị đặt dấu hỏi về cách làm việc khi không thể mang về cho PSG tân binh nào trong mùa đông dù đã liên hệ rất nhiều với những Rayan Cherki, Johan Bakayoko, Hakim Ziyech hay Malcom...

Với tình cảnh “chín người mười ý” như hiện tại, câu chuyện HLV mới của PSG dự báo còn lâu mới có thể khép lại. Trong trường hợp tệ nhất là không thể thống nhất ý kiến chọn Tuchel hay Zidane, họ có thể sẽ phải tin tưởng vào HLV Galtier trong phần còn lại của mùa giải rồi mới tính tới chuyện thay tướng.

Chốt gia nhập 'gã khổng lồ', Mbappe kéo thêm một siêu sao rời PSG?

PSG thua 0-1 trước Bayern ngay tại sân nhà (nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT