Quảng cáo

Salah lập kỉ lục vĩ đại trong ngày Liverpool thảm bại Real

Thứ tư, 22/02/2023 07:57 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã có trận thua không thể bẽ bàng hơn trước Real Madrid ngay tại sân nhà trong ngày tiền đạo Mohamed Salah san bằng kỉ lục vĩ đại của Drogba.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã nhập cuộc tốt hơn khi có sớm 2 bàn thắng của Darwin Nunez và Mohamed Salah. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà The Kop có thể làm được ở trận đấu này bởi từ đó cho tới khi trọng tài Istvan Kovac thổi tiếng còi mãn cuộc, Real Madrid đã ghi tới...5 bàn thắng.

Salah lập kỉ lục vĩ đại trong ngày Liverpool thảm bại Real 250855
Vừa ghi bàn, vừa kiến tạo nhưng Salah không thể giúp Liverpool tránh được một kết quả tệ hại trước Real Madrid. Ảnh: internet

Hai cú đúp của Vinicius cùng Benzema và bàn thắng của Militao thực sự đã đưa Los Blancos chạm 1 tay vào tấm vé đi tiếp tại Champions League. Trong khi đó, đội chủ sân Anfield lại tiếp tục chơi một trận rất tệ ở mùa này.

Tuy nhiên, trong một ngày mà Liverpool buồn như vậy, Mohamed Salah lại san bằng được một trong những kỷ lục vĩ đại nhất trong lịch sử châu Phi tại cúp C1. Cụ thể, với bàn thắng mà tiền đạo người Ai Cập ghi vào lưới Courtois, anh đã có tổng cộng 44 pha lập công tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB tại lục địa già. Thành tích này của Salah cũng khiến anh sánh vai với Didier Drogba - Người đang nắm giữ kỉ lục này trước đó.

Trong số 44 bàn kể trên, tiền đạo 30 tuổi ghi tới 42 bàn trong màu áo Liverpool và cũng đưa anh vượt qua Steven Gerrard để trở thành tay săn bàn giỏi nhất trong lịch sử đội bóng. Mùa giải năm nay, Salah cũng đã ghi 19 bàn/34 trận trong đó có 8 ở Champions League - Đứng đầu danh sách Vua phá lưới C1 2022/23.

Salah lập kỉ lục vĩ đại trong ngày Liverpool thảm bại Real 250856
Salah đã trở thành tiền đạo thành công bậc nhất từng chơi cho Liverpool bên cạnh những Fernando Torres, Luis Suarez hay M. Owen. Ảnh: internet

Đạt được hàng loạt cột mốc đáng nhớ là vậy nhưng trong một ngày Liverpool thua thảm Real Madrid, Salah chắc chắn không thể vui được.

Ở trận chung kết tại Stade de France mùa Hè năm ngoái, chân sút người Ai Cập cùng các đồng đội cũng không thể đánh bại được đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti và phải chấp nhận nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp Champions League danh giá.

Nhìn chung, cơ hội để đi tiếp của Liverpool sau trận thua này gần như là không còn. Dù vậy, trận lượt về tại Bernabeu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi mà rất nhiều fan của The Kop vẫn sẽ đặt niềm tin về một trận ngược dòng như những gì Jurgen Klopp và các học trò từng làm được trước Barcelona.

Real Madrid ngược dòng kinh điển trước Liverpool ngay tại 'thánh địa Anfield'

Chơi hơn người, Napoli thắng dễ Frankfurt để tạo lợi thế lớn trước lượt về

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT