Quảng cáo

XÁC NHẬN: Đã rõ nguyên nhân De Bruyne, Laporte vắng mặt tại lượt đi Champions League

Thứ tư, 22/02/2023 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong danh sách đăng ký thi đấu cho trận lượt đi với Leipzig, các CĐV Man City rất bất ngờ khi 2 cái tên De Bruyne cùng Laporte không xuất hiện. Trong buổi họp báo trước trận đấu, Pep Guardiola đã giải thích nguyên nhân dẫn đến vấn đề này.

Man City sẽ có trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League khi làm khách của RB Leipzig vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Đoàn quân của Pep Guardiola quyết tâm có được chiến thắng tại Red Bull Arena để làm vốn trước khi trở về Etihad 2 tuần sau đó.

Vào chiều 21/2 theo giờ địa phương, Pep Guardiola đã công bố 23 cái tên sẽ bay sang Đức để tham dự trận đấu lượt đi. Đáng chú ý, tiền vệ De Bruyne cùng trung vệ Laporte không xuất hiện tại danh sách này. Điều này càng khiến cho khán giả thắc mắc khi đây đều là cầu thủ chủ chốt với Citizens.

XÁC NHẬN: Đã rõ nguyên nhân De Bruyne, Laporte vắng mặt tại lượt đi Champions League 250867
Man City sẽ không có được sự phục vụ của De Bruyne và Laporte ở trận đấu với Leipzig

Nhiều người cho rằng 2 cầu thủ này đã có những mâu thuẫn với Pep Guardiola do phong độ mờ nhạt trong thời gian gần đây giống như Cancelo trước đó. Dù vậy trong buổi họp báo trước trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giải thích sự thật đằng sau không đăng ký De Bruyne cùng Laporte trong trận lượt đi.

Theo đó, Pep Guardiola đã xác nhận cả De Bruyne cùng Laporte đã bị ốm sau trận đấu với Nottingham Forest tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. 2 cầu thủ này sẽ chỉ trở lại ở trận đấu với Bournemouth vào cuối tuần và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận đấu lượt về 2 tuần sau đó.

Ngoài sự vắng mặt của De Bruyne cùng Laporte, trung vệ John Stones cũng không thể tham dự trận đấu này do chưa bình phục chấn thương cơ đùi của mình. Trung vệ này đã dính chấn thương từ trận đấu với Arsenal tại FA Cup và vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

XÁC NHẬN: Đã rõ nguyên nhân De Bruyne, Laporte vắng mặt tại lượt đi Champions League 250868
Cả De Bruyne và Laporte đều đã bị ốm với xác nhận của Pep Guardiola, cùng với đó Stones cũng sẽ vắng mặt do chưa kịp bình phục chấn thương

Mất đi De Bruyne trên hàng công, Pep Guardiola sẽ có cơ hội thay đổi lối chơi của Man City khi tiền vệ người Bỉ đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây. Việc xếp Foden hay Grealish đá tiền vệ công sở trường là phương án có thể Pep Guardiola sẽ tính đến. Làm khách trước Leipzig chưa bao giờ là dễ dàng và Man City phải rất cẩn trọng nếu muốn có được 3 điểm rời Red Bull Arena.

Liverpool đổ nước ngập sân Anfield... đón Real Madrid?

Thảm bại trước Real Madrid, HLV Jurgen Klopp bất ngờ không nhịn được cười

Man City tập luyện trước thềm lượt đi 1/8 Champions League với Leipzig
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT