Quảng cáo

Thương thảo thất bại, Man City có thể sẽ chia tay người đội trưởng 'vĩ đại nhất' CLB

Thứ bảy, 15/04/2023 11:24 AM (GMT+7)
A A+

BLĐ Man City đang đứng trước viễn cảnh có thể sẽ mất đi người đội trưởng của họ ở mùa giải tới khi anh quyết định chuyển sang CLB mới trong tương lai.

Mới đây, theo những cập nhật từ Football Insider, Tiền vệ của Man City, Ilkay Gundogan dự kiến ​​sẽ gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này. Hợp đồng của cầu thủ 32 tuổi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và gã khổng lồ Tây Ban Nha ngày càng tự tin rằng họ có thể lôi kéo anh đến Nou Camp vào mùa hè.

Được biết, Man City đã đề nghị với Gundogan một thỏa thuận mới để ở lại câu lạc bộ, nhưng các cuộc đàm phán với tuyển thủ Đức đã đạt được rất ít tiến triển và việc chuyển đến La Liga dường như là điều không thể tránh khỏi. Nhà vô địch Premier League không muốn mất anh vào mùa hè này, với HLV Pep Guardiola, một người rất ngưỡng mộ kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo và tính nhất quán của Gundogan. 

ilkay-gundogan-v-bayern-munich-1681534116.jpeg
Gundogan có thể chuyển sang Barcelona mùa tới. Ảnh: internet.

Nhưng dù vậy, ông chủ của City cũng không muốn cản trở Gundogan rời câu lạc bộ sau khi anh ấy đã là một cầu thủ trung thành với câu lạc bộ trong 7 năm qua. Gundogan là bản hợp đồng đầu tiên của Guardiola với tư cách là huấn luyện viên của The Citizens, với cựu tiền vệ của Borussia Dortmund đã chuyển đến Manchester với giá 20 triệu bảng vào năm 2016.

Tiền vệ người Đức đã có 293 lần ra sân cho câu lạc bộ Premier League, ghi 54 bàn và kiến ​​tạo 38 lần. Trong 7 năm ở câu lạc bộ, Gundogan đã giúp đội bóng giành được 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 4 EFL Cup. Gundogan cũng được chính các đồng đội của anh bầu làm đội trưởng mùa giải 2022/23 sau sự ra đi của Fernandinho.

Ilkay Gundogan vẫn là một phần quan trọng trong hệ thống của Guardiola, với 40 lần ra sân trong mùa giải này. Tiền vệ đội trưởng đã xuất hiện trong mọi trận đấu ở Champions League mùa này và chỉ vắng mặt 3 trận ở Premier League cho nửa xanh thành Manchester. Không chỉ làm tốt vai trò lãnh đạo, Gundogan cũng thay thế rất tốt cho vai trò của Bruyne khi tiền vệ người Bỉ vắng mặt vì chấn thương. Đáng nhớ nhất, Gundogan đã là cầu thủ ấn định cuộc lộn ngược dòng của Man City trước Aston Villa, qua đó giúp đội bóng lên ngôi vô địch Premier League mùa gần nhất.

Gundogan và cú đúp đưa The Citizens lên ngôi. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT