Quảng cáo

Chứng kiến kỷ lục HLV bị 'trảm', Pep Guardiola chỉ giáo bí kíp trụ vững tại Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 08/04/2023 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Môi trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt khiến HLV Pep Guardiola gặp nhiều áp lực về vấn đề tương lai. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng của Man City tự tin nắm vững bí kíp giúp giữ vững chiếc ghế nóng của mình.

Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên thành công bậc nhất thế giới bóng đá. Xuyên suốt sự nghiệp cầm quân kéo dài 16 năm tính tới thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha liên tục chạm đến đỉnh vinh quang với tổng cộng 21 danh hiệu lớn nhỏ cùng với những Barcelona, Bayern Munich hay gần nhất là Manchester City. 

Điều đáng chú ý, ngay cả trong thời điểm các đội bóng gặp khó khăn, HLV Pep Guardiola cũng chưa một lần đối mặt tráp sa thải. Tuy nhiên, những yêu cầu khắc nghiệt đi kèm đòi hỏi cao khi dẫn dắt Man City tại Ngoại hạng Anh khiến vị chiến lược gia sinh năm 1971 không khỏi bất an về tương lai, nhất là khi giải đấu số một xứ sở sương mù đã chứng kiến tới 12 huấn luyện viên mất việc trong mùa giải năm nay. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự tin nắm vững bí mật khiến chiếc ghế nóng của ông luôn được bảo toàn.

pep-guardiola-2061-1680920909.jpg
HLV Pep Guardiola chưa từng bị sa thải. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng của The Citizens chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây: "Để tôi nói cho các bạn nghe một bí mật, thứ giúp tôi trụ vững trong đội ngũ huấn luyện chính là các chiến thắng. Nếu đội bóng không giành kết quả tích cực, tôi chắc chắn sẽ bị sa thải".

"Tôi nghĩ rằng giám đốc thể thao và chủ sở hữu đội bóng đủ hiểu biết để nhận ra khi nào cần đưa ra án sa thải với các huấn luyện viên. Ở đất nước này, khi tôi còn trẻ, họ luôn có truyền thống giữ chân các huấn luyện viên, nhưng áp lực tăng cao dẫn đến những diễn biến như ngày hôm nay. Những áp lực đôi lúc mang đến hiệu quả, nhưng cũng có khi không. Điều quan trọng bạn phải biết thích nghi", HLV Pep Guardiola chia sẻ.

86331795b79b9bfeafd2565dfe69def7y29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjgwotywmzuy-271429483-1680920721.jpg
Chiến thắng là bí kíp giúp HLV Pep Guardiola giữ vững ghế nóng. Ảnh: Internet

Cuối tuần này, Manchester City sẽ có chuyến hành quân đến sân của Southampton trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh. Ở thời điểm hiện tại, The Citizens cần chắt chiu từng điểm số để nuôi hy vọng thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Arsenal trong cuộc đua đến danh hiệu vô địch. 

Cuộc đối đầu giữa Southampton vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 8/4 (giờ Việt Nam). Đáng chú ý, mùa giải 2022/23 chứng kiến The Saint thay tới 3 huấn luyện viên, và Pep Guardiola có cơ hội đối mặt với tất cả những người đó.

Những ngôi sao châu Phi xuất sắc nhất tại Man City. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT