Quảng cáo

Man City vượt mặt MU, nhận vinh dự cực lớn của nước Anh

Thứ bảy, 08/04/2023 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Theo nguồn tin từ truyền thông, Man City vừa vượt mặt MU để sở hữu vinh dự cực lớn mà đội bóng nào ở nước Anh cũng ước ao.

MU cùng với Man City là 2 trong số những đội bóng hàng đầu của nước Anh ở thời điểm hiện tại. Họ nhận được nhiều sự quan tâm bởi tham vọng cũng như dàn sao sở hữu trong đội hình.

Mới nhất, theo nguồn tin từ truyền thông xứ sương mù, đội chủ sân Etihad vừa vượt mặt người hàng xóm để nhận vinh dự cực lớn của nước Anh.

Theo đó, sân nhà Man City sẽ trở thành địa điểm tổ chức các trận đấu thuộc vòng chung kết Euro 2028. Hiện tại, giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ đội tuyển quốc gia chưa xác định được nước chủ nhà song gần như chắc chắn, liên hiệp Anh - Ireland sẽ là cái tên giành vinh dự ấy bởi ngoài họ, chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia cùng tranh cử quyền đăng cai Euro năm 2028.

So về tiềm lực cũng như khả năng tổ chức, liên hiệp Anh - Ireland “ăn đứt” so với Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, vòng chung kết Euro 2028 dự kiến được tổ chức trên 10 sân vận động, trong đó có 6 sân đấu tại nước Anh với trận đấu cuối cùng diễn ra ở thánh đường bóng đá nổi tiếng Wembley.

Etihad là địa điểm được lựa chọn tổ chức các màn so tài diễn ra ở thành phố Manchester. Để phục vụ cho dự án nói trên, ban lãnh đạo Man City đã lên kế hoạch phân bổ 300 triệu bảng để nâng cấp sân đấu này, từ 53.400 lên thành 60.000 chỗ ngồi.

mu-man-city-euro-2028-1680920708.jpeg
Etihad là địa điểm tổ chức các trận đấu của Euro 2028 ở thành phố Manchester (Nguồn: Internet)

Lý do chính giúp Man City vượt mặt người hàng xóm MU để sở hữu sân đấu tổ chức Euro là bởi sân vận động Old Trafford đang có dự định phát triển và trùng tu. Phía Quỷ đỏ cũng đã đưa ra dòng thông báo chính thức trên trang chủ với nội dung:

Manchester United rất vui khi được cung cấp Old Trafford với tư cách là nơi tổ chức cho các trận đấu ở Euro 2028. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo Old Trafford sẽ sẵn sàng do khả năng tái phát triển của sân vận động”.

Việc vượt mặt Old Trafford cho thấy được sự đầu tư nghiêm túc và cách phát triển chất lượng của sân vận động Etihad. Đó chắc chắn là niềm tự hào lớn với những người đứng đầu câu lạc bộ bởi đây là vinh dự mà bất cứ đội bóng nào cũng khao khát có được.

Theo tiết lộ, liên hiệp Anh - Ireland sẽ chính thức đệ trình kế hoạch tổ chức Euro 2028 lên UEFA vào tuần tới. Kết quả chính thức về quốc gia tổ chức được công bố vào cuối năm nay.

Pep Guardiola chia sẻ về Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT