Quảng cáo

‘Nàng thơ’ của Ten Hag lạc lõng trong đội hình Barcelona

Thứ sáu, 17/02/2023 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Xuyên suốt thời gian diễn ra trận đấu giữa MU và Barcelona, Frankie De Jong đã có một ngày thi đấu kém hiệu quả và gần như không gây ra ảnh hưởng đáng kể nào lên lối chơi chung của đội chủ nhà.

Bước vào màn so tài tại Spotify Camp Nou, HLV Xavi đã phải sắp xếp Fankie De Jong thi đấu ở đáy hàng tiền vệ bởi sự vắng mặt của lão tướng Sergio Busquets vì chấn thương mắt cá rất nặng. Anh cùng với Kessie sẽ là cặp double pivot để hỗ trọ cho cặp bài trùng Pedri và Gavi thi đấu cao hơn ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan đã không thể kết nối với người đá cặp cùng anh xuyên suốt khoảng thời gian hiện diện trên sân.

‘Nàng thơ’ của Ten Hag lạc lõng trong đội hình Barcelona 249528
Ngày thi đấu kém ấn tượng của De Jong. Ảnh: internet

Điểm nổi bật trong cách chơi của tiền vệ Hà Lan chính là khả năng kéo bóng cũng không được thấy ở màn đụng độ này. Việc các cầu thủ trên hàng công của Blaugrana có nhiều bóng và tạo ra nhiều sức ép về phía hàng thủ của Man United phần lớn nhờ vào sự ăn ý của cặp đôi Pedri và Gavi, kèm theo đó là sự hỗ trợ đắc lực của Alba trong việc pressing giành lại quyền kiểm soát bóng.

Không những không thể hiện được khả năng kéo bóng, De Jong còn gặp khó ở các tình huống phải thoát pressing trước sức ép được tạo ra bởi hàng tiền vệ của Man United. Cụ thể, trong một pha bóng ở hiệp 1, suýt chút nữa Man United đã có một cơ hội thực sự nguy hiểm sau khi Bruno Fernandes áp sát và cướp bóng trong chân của De Jong. Nếu số 21 bên phía chủ nhà không thực hiện pha phạm lỗi chiến thuật, rất có thể khung thành của Ter Stegen sẽ bị đặt vào trạng thái báo động bởi nhân sự bên phần sân nhà của Barca thời điểm đó là rất ít.

‘Nàng thơ’ của Ten Hag lạc lõng trong đội hình Barcelona 249529
De Jong luôn bị Fred theo sát. Ảnh: internet

Tiêu biểu nhất có lẽ là tình huống dẫn tới bàn thua của đội nhà khi De Jong dâng cao nhằm bắt bài đường chuyền của Casemiro và để hổng Fred. Bóng tới chân của tiền vệ người Brazil và anh nhanh chóng thực hiện một pha chọc khe tinh tế cho Rashford băng lên và ghi bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp nhờ cú sút gây bất ngờ vào góc gần. Sự non nớt của số 21 bên phía chủ nhà trong việc chơi ở vị trí mỏ neo đã thực sự khiến hệ thống phòng ngự phải đối mặt với rất nhiều pha bóng nguy hiểm. Từ việc theo người đến những tình huống đánh chặn, Frankie De Jong đều hoàn thành dưới mức kỳ vọng ở màn đụng độ này.

Nếu người chơi ở vị trí của De Jong là một Busquets đầy kinh nghiệm, chưa chắc các cầu thủ Barcelona đã phải nhận bàn thua và khiến cho cục diện của trận đấu chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực. De Jong chỉ thực sự chơi tốt ở Barcelona khi thi đấu cao hơn và có một người như Busquets bọc lót phía sau bởi khả năng chia bài của tiền vệ người Hà Lan là cực kỳ ấn tượng. Điều này làm dấy lên những câu hỏi về sự phù hợp của De Jong khi chơi trong hệ thống của Xavi kể từ khi ông lên nắm quyền tiếp quản đội bóng.

Về phía đối diện, Ten Hag vẫn không ngừng “mơ tưởng” về một ngày ông sẽ được tái ngộ cậu học trò cưng trong màu áo đỏ. Chắc chắn câu chuyện tương lai của De Jong sẽ tiếp tục là chủ đề tốn nhiều giấy mực của báo chí khi kỳ chuyển nhượng hè 2023 chính thức mở cửa bởi Ten Hag rất cần một cầu thủ như De Jong, người hoàn toàn đủ khả năng thay thế một Eriksen đã bước sang độ tuổi sườn dốc của sự nghiệp trong đội hình hiện tại của Man United.

De Jong luyện tập tại Barcelona. (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo