Quảng cáo

UEFA nhận thông điệp kỳ lạ, vụ Qatar thâu tóm MU nhận 'báo động đỏ'

Thứ sáu, 17/02/2023 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Một nhóm vận động và nghiên cứu nhân quyền có tên FairSquare đã gửi thư lên UEFA nhằm ngăn chặn vụ những ông chủ Qatar sở hữu Man Utd.

Như vậy thì sau 18 năm nắm quyền tại Man Utd kể từ năm 2005, gia đình nhà Glazer chính thức rao bán đội chủ sân Old Trafford vào tháng 11/2022. Dưới triều đại của những ông chủ người Mỹ, MU trải qua những năm đầu thành công nhưng kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, "Quỷ đỏ" dần chìm sâu vào khủng hoảng.

Đỉnh điểm là 5 năm liền không danh hiệu cùng những thảm bại khó nuốt trôi trước Liverpool với tổng tỷ số 0-9 mùa giải 2021/2022 là giọt nước tràn ly khiến các CĐV MU tạo nên các cuộc biểu tình hướng về phía nhà Glazer.

glazers-cover-chinh-9158-1590987092-1676618299.jpg
Một "cuộc kháng chiến chống Mỹ" đang diễn ra tại sân Old Trafford. Ảnh: Internet

Khi nhà Glazer thông báo rao bán MU, họ muốn thu về con số 5 tỷ bảng, gấp nhiều lần so với con số 750 triệu bảng khi họ mua MU năm 2005. Các nhà đầu tư đã ngay lập tức nhảy vào. Sir Jim Ratcliffe là nhân vật tiên phong, sau đó có sự tham gia của những tỷ phú tới từ Qatar với tổng tài sản trị giá 395 tỷ bảng.

Tuy nhiên những nhà đầu tư từ Qatar đang gặp phải một vài bất lợi. Lý do là bởi PSG cũng thuộc quyền sở hữu của những nhà đầu tư này và luật của UEFA khiến MU và PSG khó có cơ hội "về chung một nhà".

Không những vậy, một nhóm vận động và nghiên cứu nhân quyền có tên FairSquare đã gửi yêu cầu lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) nhằm yêu cầu cơ quan đứng đầu bóng đá châu âu ngăn chặn việc Qatar thâu tóm MU, nội dung lá đơn như sau:

"Một nghiên cứu cơ bản về hệ thống kinh tế và chính trị của Qatar chứng minh rõ ràng rằng không có bất kỳ tập đoàn Qatar nào chứng tỏ mình độc lập với ảnh hưởng của nhà nước, và không thể tách biệt khỏi quyền sở hữu của PSG. Chỉ số Tự do Thế giới của Freedom House phân loại Qatar là không tự do, và đánh giá gần đây nhất của tổ chức này cũng chỉ trích Qatar về pháp quyền, tham nhũng và tham gia chính trị."

screenshot-4-1676618348.jpg
Viễn cảnh tươi đẹp được giới chủ Qatar vẽ ra tại Old Trafford. Ảnh: Internet

Dù vậy, phía những nhà đầu tư từ Qatar hứa sẽ sửa sang lại sân Old Trafford cũng như khu tập luyện Carrington đồng thời sẽ cấp cho Ten Hag nhiều tiền để hiện thực hóa tham vọng trở lại thời hoàng kim của Man Utd.

Thăng hoa tột độ, Marcus Rashford chạm mốc vinh quang mới trong sự nghiệp

Lợi thế đặc biệt, Chelsea tính 'cướp' mục tiêu MU ngày nhớ đêm mong

Ronaldo và mùa giải đầy giông bão cùng Man Utd. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT