Quảng cáo

Giới chủ Qatar mua lại MU, PSG chuẩn bị gánh hậu quả

Thứ năm, 16/02/2023 18:18 PM (GMT+7)
A A+

Với việc các ông chủ Qatar đang quyết tâm mua giành quyền sở hữu Man Utd, rất nhiều hậu quả đáng tiếc đang chờ PSG.

Cuộc đua giành quyền sở hữu CLB Manchester United từ nhà Glazer đang diễn ra vô cùng sôi động. Có rất nhiều ứng cử viên 'máu mặt' đang xếp hàng như Tập đoàn INEOS của tỷ phú giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe, Apple, Amazon hay mới đây nhất là người giàu thứ hai thế giới Elon Musk.

Và tất nhiên, trước cơ hội sở hữu thương hiệu giàu sức hút như Man Utd, giới siêu giàu từ Trung Đông không thể đứng nhìn. Theo đó, các tỷ phú người Qatar - chủ sở hữu của PSG cũng đã nhập cuộc.

glazers-bin-salman-1676546093.jpg
Giới chủ Qatar của PSG rất hào hứng với cuộc đua giành quyền sở hữu Manchester United

Mặc dù UEFA quy định một tổ chức không thể sở hữu hai đội bóng nhưng họ vẫn có cách để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Theo Daily Mail, các tập đoàn tại Qatar sẽ dùng tiền dưới dạng quỹ cá nhân để hỏi mua MU, tách biệt với Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar (QSI) hiện đang là đơn vị đứng tên sở hữu PSG. Nhờ cách lách luật này, những người Qatar sẽ không gặp bất kỳ vấn đề hay xung đột nào với quy định sở hữu của UEFA.

Tuy nhiên, theo báo giới Pháp, trong trường hợp người Qatar mua lại thành công MU thì đó sẽ là tin không tốt cho PSG. Theo tờ L'Equipe, sức hấp dẫn về lợi nhuận của môi trường bóng đá Anh sẽ khiến giới chủ Trung Đông điều chỉnh lại nguồn vốn đầu tư vào PSG.

qatar-man-utd-psg-1676546093.jpg
Nếu mua lại được MU, người Qatar được cho là sẽ chuyển hướng đầu tư sang Quỷ đỏ thay vì PSG

Nhật báo tiết lộ rằng người Qatar coi Ligue 1 là một hạn chế lớn trong dự án lâu dài của họ, xét cả danh tiếng hoặc tiềm năng sinh lời. Khoản lỗ khổng lồ lên tới hơn 200 triệu euro/năm của PSG mùa trước thực sự khiến giới chủ lo lắng. Dẫn đến câu hỏi liệu có nên tiếp tục đầu tư tiếp hay không khi mà trong 10 năm qua vẫn chưa thể một lần vô địch Champions League.

Bên cạnh đó, người Qatar cũng cảm thấy thiếu sự ủng hộ, thậm chí là vô ơn sau những lần chỉ trích từ CĐV Pháp. Do đó, nếu người Qatar mua lại thành công Manchester United, các khoản đầu tư vào PSG khả năng cao sẽ giảm đi đáng kể. Dù không rút vốn hoàn toàn nhưng dự án tại Paris sẽ không còn nhằm mục đích thống trị châu Âu mà chỉ để duy trì vị thế ở Ligue 1.

Mbappe lần đầu ghi 5 bàn cho PSG trong một trận đấu (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT