Quảng cáo

Lộ diện 4 cầu thủ MU khiến HLV Xavi lo sốt vó

Thứ năm, 16/02/2023 18:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi Hernandez đã cho thấy sự thận trọng hơn bao giờ hết trước thềm cuộc đại chiến với Manchester United.

Rạng sáng mai (17/2), trận cầu tâm điểm vòng Play-off Europa League giữa Barcelona và Manchester United sẽ diễn ra trên sân vận động Nou Camp. Đây được coi là trận 'chung kết sớm' khi cả hai đội bóng này đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Nếu như Barca đang có phong độ cực cao tại La Liga với ngôi đầu bảng xếp hạng, thì MU lại không có được sự ổn định như vậy. Đội chủ sân Old Trafford dù đang có thứ hạng tốt nhưng họ chỉ giành chiến thắng 2 trên 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Chính vì điều đó, cộng thêm lợi thế sân nhà nên không có gì khó hiểu khi Barca được đánh giá cao hơn chút so với đối thủ.

Tuy vậy, HLV Xavi Hernandez vẫn cực kỳ thận trọng trước cuộc đọ sức này. Thậm chí, ông còn đặc biệt dè chừng Marcus Rashford - chân sút đang có phong độ cực cao thời gian gần đây. "Vâng, Rashford là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất ở châu Âu".

mu-leeds-1126-1676545082.jpg
Rashford và Garnacho là những cầu thủ mà HLV Xavi dè chừng

Không chỉ có Rashford, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn lưu ý bốn cái tên nữa của Quỷ đỏ. "Chúng tôi biết Man Utd không chỉ có mỗi Rashford. Họ là một tập thể rất mạnh, đặc biệt là khả năng chuyển đổi trạng thái nhờ vào các tiền đạo như Alejandro Garnacho, Jadon Sancho hay Wout Weghorst. Họ đá phản đòn rất nhanh. Họ có đôi chân khỏe, vì vậy chúng tôi cần những cầu thủ có khả năng ứng phó".

Sau cùng, HLV Xavi cũng không quên dành lời khen ngợi cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Erik Ten Hag. "Ông ấy là một HLV tuyệt vời. Ông ấy đã xoay chuyển hoàn toàn tình thế ở Man Utd và điều đó không hề dễ dàng. Ông ấy là một HLV ưa thích tấn công và tất cả những HLV thích chơi theo cách này đều học hỏi ông anh ấy".

Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là tại Tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2022/2023. Khi đó Man United đã để thua cả hai lượt trận với các tỷ số 0-1 trên sân Old Trafford và 0-3 trên Nou Camp.

Ten Hag để lộ ‘độc chiêu’ giúp MU đánh bại Barcelona

Casemiro: Miệng tuy cười nhưng trong người không vui

Thông tin trước trận Barca - Man Utd
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT