Quảng cáo

Đại gia Ả Rập ngỏ ý mua MU, lộ diện 3 tân binh khủng chiều ý Ten Hag

Thứ sáu, 17/02/2023 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ MU đổi chủ mới đây đã có cập nhật mới khi một nhóm tỷ phú tới từ Ả Rập Xê Út sẽ gia nhập cuộc đua thâu tóm đội chủ sân Old Trafford từ nhà Glazer.

Sau nhiều năm điều hành MU, cuối cùng nhà Glazer cũng chính thức rao bán "Quỷ đỏ" vào tháng 11/2022 sau khi nhận áp lực quá lớn từ các Manucian vì chuỗi thành tích yếu kém. Trong vòng 5 năm liền, Man Utd không thể giành lấy nổi một danh hiệu và ngày càng thụt lùi so với nhóm Big Six tại giải Ngoại hạng Anh.

Sau khi thông tin MU bị rao bán, các đối tác đã lần lượt nhảy vào cuộc nhằm thâu tóm đội chủ sân Old Trafford. Người tiên phong trong cuộc đua này chính là Sir Jim Ratcliffe, tỷ phú giàu nhất nước Anh và đồng thời là một CĐV nhiệt thành của "Quỷ đỏ". Sir Jim Ratcliffe cũng là người đứng đầu của tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos.

skynews-jim-ratcliffe-manchester-united-5868298-1676607314.jpg
Sir Jim Ratcliffe là fan trung thành của MU và muốn sở hữu đội bóng này. Ảnh: Internet

Có nhiều thông tin cho rằng Sir Jim Ratcliffe đã ở rất gần MU nhưng sau cùng, thương vụ này vẫn chưa hoàn thành và sau đó, có thêm đối tác nhảy vào. Cụ thể, một nhóm tỷ phú người Qatar cũng đã chính thức tham gia cuộc đua giành quyền sở hữu MU.

Dù vậy, do những tỷ phú người Qatar này cũng đồng thời là chủ sở hữu của PSG và theo luật của UEFA, MU cùng PSG sẽ gặp rắc rối trong việc 2 đội bóng này về chung một chủ sở hữu.

Nắm bắt được những vướng mắc mà Sir Jim Ratcliffe cũng như giới chủ Qatar đang gặp phải, mới đây ứng viên thứ 3 đã chính thức xuất hiện. Theo tờ Mirror, các tỷ phú đến từ thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út đã đánh tiếng sở hữu 100% cổ phần MU. Thậm chí những tỷ phú này còn được Bộ trưởng thể thao Ả Rập Saudi cùng Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisa hứa sẽ hậu thuẫn trong vụ mua bán này.

1031648-1676607379.jpg
Như vậy, bên cạnh những tỷ phú Qatar thì giới chủ Ả Rập Xê Út cũng nhập cuộc giành quyền sở hữ MU. Ảnh: Internet

Những tỷ phú tới từ Ả Rập Xê Út hứa sẽ cấp cho Ten Hag một khoản tiền để chiêu mộ những ngôi sao theo ý của chiến lược gia người Hà Lan. MU đang thiếu hụt một tiền đạo cắm và Harry Kane là ưu tiên số 1. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Frenkie de Jong vẫn nằm trong tầm ngắm và cuối cùng ở vị trí hậu vệ cánh, Denzel Dumfries là mục tiêu hàng đầu.

Thăng hoa tột độ, Marcus Rashford chạm mốc vinh quang mới trong sự nghiệp

Lợi thế đặc biệt, Chelsea tính 'cướp' mục tiêu MU ngày nhớ đêm mong

Rashford đã đứng dậy mạnh mẽ sau cú vấp tại Euro 2020. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT