Quảng cáo

Cặp cánh của Quỷ đỏ vẫn quá ‘non’

Thứ sáu, 17/02/2023 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày thi đấu mà cặp trung vệ Varane – Shaw đã hoàn thành khá ổn nhiệm vụ phòng ngự thì cặp cánh Wan-Bissaka – Malacia lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Đôi cánh của Man United nơi hàng thủ đã nhiều lần “báo hại” với nhiều pha bóng phòng ngự hớ hênh và suýt chút nữa đã khiến các vị khách phải vào lưới nhặt bóng.

Bước vào trận đấu với Barcelona, HLV Erik Ten Hag đã ưu tiên những cầu thủ có phong độ từ mức ổn định trở lên thi đấu nơi hàng phòng ngự nhằm chống chọi lại sức tấn công mạnh mẽ tới từ chủ nhà. Cặp đôi trung vệ Raphael Varane – Luke Shaw cùng sự hỗ trợ của Wan-Bissaka và Malacia nơi hai hành lang cánh chính là những nhân sự tốt nhất mà Quỷ đỏ có được cho chuyến làm khách này. Xuyên suốt thời gian diễn ra trận đấu, số 19 và 23 của MU đã chơi từ mức tròn vai trở lên khi phong tỏa tốt trung phong của đối thủ là Lewandowski cùng nhiều pha ngăn chặn các vệ tinh xung quanh có thể đưa bóng tới chân của tiền đạo người Ba Lan.

Tuy nhiên, đây là trận cầu mà điểm đen nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ lại nằm ở hai vị trí bên hành lang cánh. Arron Wan-Bissaka thường xuyên để mất bóng ở các vị trí nguy hiểm và đặt khung thành của De Gea vào trạng thái báo động. Ở phút thứ 37 của trận đấu, tình huống đoán điểm rơi sai từ đường chuyền tưởng chừng đơn giản của Casemiro đã khiến cho số 29 của Quỷ đỏ đỡ hụt bóng, tạo thời cơ vô cùng thuận lợi để Alba áp sát và xâm nhập vòng cấm của De Gea. Nếu số 29 không sửa sai bằng pha xoạc bóng ngay trước mũi giày của đối thủ, có lẽ Quỷ đỏ đã phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1.

Cặp cánh của Quỷ đỏ vẫn quá ‘non’ 249507
Pha bóng suýt chút nữa 'báo hại' Quỷ đỏ của Bissaka. Ảnh: internet.

Ngoài pha bóng thực sự đáng chú ý kể trên, Wan-Bissaka còn nhiều lần để mất bóng một cách cực kỳ nghiệp dư và khiến cho đội khách không còn sự chủ động. Những pha bỏ bóng hay giữ bóng trong chân của số 29 thực sự khiến cho người hâm mộ lo sốt vó và cánh phải cũng là nơi mà các cầu thủ Barcelona thường xuyên gây áp lực khi nhận ra sự thiếu chắc chắn từ phía đối thủ. Dù ở mặt trận tấn công, Wan-Bissaka đã có một ngày thi đấu không tệ khi thường xuyên có những pha đưa bóng vào trong khá nguy hiểm cho tiền đạo tận dụng nhưng rõ ràng, khả năng phòng ngự vốn là điểm mạnh của anh đã hoàn toàn biến mất ở màn đụng độ này.

Ở vị trí hàng lang cánh trái, Tyrell Malacia cũng đã có một ngày thi đấu không tốt với nhiệm vụ theo kèm Raphinha bên phía đối thủ. Hậu vệ trẻ người Hà Lan thường xuyên để số 22 bên phía Barcelona qua mặt, cụ thể với pha xâu kim trong hiệp 2 khiến cho Malacia đã phải nhận thẻ vàng từ phía trọng tài do lỗi đẩy người.

Sự non nớt về mặt kinh nghiệm của hậu vệ cánh người Hà Lan đã khiến cho các đồng đội phải nhiều lần có sự hỗ trợ và bọc lót, tiêu biểu là Casemiro và Shaw khi 2 cầu thủ này thường xuyên phải xuất hiện ở khu vực cánh trái nhằm phá bóng giải vây trước khả năng đi bóng lắt léo từ phía đối thủ. Dự kiến, Tyrell Malacia vẫn sẽ là nhân tố đá chính ở trận đấu lượt về, trong bối cảnh Shaw vẫn phải trám vào vị trí trung vệ do Lisandro Martinez để lại và rõ ràng anh cần phải thực sự nỗ lực cải thiện tâm lý thi đấu của bản thân nếu không muốn cánh trái tiếp tục trở thành tử huyệt của Quỷ đỏ.

Cặp cánh của Quỷ đỏ vẫn quá ‘non’ 249512
Malacia có ngày thi đấu không tốt. Ảnh: internet

Sự thiếu hụt về mặt nhân sự bởi nhiều lý do khác nhau đã khiến cho Ten Hag phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh mang tính bắt buộc. Trong đó, Tyrell Malacia sau quãng thời gian đầu tiên gây ấn tượng mạnh đã dần đánh mất đi sự tự tin do phải thi đấu trong một môi trường quá khắc nghiệt như Premier League. Điều này được thể hiện rõ bằng sự trở lại của Luke Shaw trong đội hình và trám đúng vào vị trí của Malacia để lại. Việc phải ngồi trên băng ghế dự bị nhiều đã khiến cho thời gian thi đấu của hậu vệ người Hà Lan bị thiếu hụt nghiêm trọng, minh chứng rõ nhất cho sự hụt hơi mỗi khi theo kèm các cầu thủ bên phía Barcelona ở màn đụng độ vừa kết thúc trên sân Spotify Camp Nou.

Nhìn chung, sự hụt hơi và thiếu chắc chắn của cặp cánh bên phía Quỷ đỏ ở màn đụng độ này chính là thứ mà Ten Hag cần phải thực sự lưu tâm cho trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Old Trafford sau đây 1 tuần. Barcelona rất mạnh ở hai hành lang cánh và chiến lược gia người Hà Lan cần có những điều chỉnh nhân sự phù hợp nhằm tránh cho khung thành của De Gea liên tục phải nhận những tình huống đánh vỗ mặt từ phía đối thủ, qua đó đảm bảo sự an tâm để tuyến trên có thể bung hết sức cho mặt trận tấn công và thu về kết quả tối đa nhất.

Ten Hag nói MU đáng lẽ phải giành chiến thắng. (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT