Quảng cáo

Không còn đường lui, MU ra giá để 'cầu thủ trung thành bậc nhất' ra đi

Thứ hai, 10/04/2023 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Việc không được thi đấu quá nhiều đã khiến cho tâm lý của Scott McTominay bị ảnh hưởng và anh muốn ra đi. BLĐ MU đã buộc phải ra giá cho tiền vệ này.

Trưởng thành từ học viện Carrington, Scott McTominay đã trở thành cầu thủ thường xuyên được ra sân trong đội hình chính kể từ thời của HLV Jose Mourinho. Huyền thoại băng ghế huấn luyện đã cho rằng Tominay là một cầu thủ có tố chất để chơi cho MU và ông đã không lầm, ít nhất là ở tinh thần thi đấu của tài năng trẻ người Scotland. Thể hình cao lớn cùng nguồn thể lực bất tận khiến Tominay trông hệt như một chiến binh nơi trung tuyến của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, cho tới khi HLV Ten Hag xuất hiện, tiền vệ người Scotland lại không thường xuyên được đá chính. Việc ông cùng BLĐ quyết định chiêu mộ Casemiro cho vị trí tiền vệ phòng ngự khiến cho khả năng ra sân của Tominay bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Tiền vệ này đã bắt đầu làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị và tỏ ra khá lạc lõng trong chiến thuật của vị HLV người Hà Lan.

131753343-3547144855380499-3385373318612176825-o-1681114198.jpg
Tominay đang đề đạt với BLĐ MU để được ra đi. Ảnh: internet.

Dù đã có sự cải thiện phong độ với 4 bàn thắng ở Vòng loại EURO 2024 và 1 pha lập công trong trận đấu với Everton, Tominay vẫn được cho là không hài lòng với tổng thời gian ra sân của anh ở mùa giải và đánh tiếng muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn. Trước tình hình đó, BLĐ Man United không thể chấp nhận mất trắng tài năng trẻ của học viện và buộc phải ra giá anh. Theo FICHAJES, mức giá để Mu có thể nhả người sẽ rơi vào khoảng 50-60 triệu bảng.

Đây được cho là một con số khá cao nếu xét trên những gì mà Tominay đã làm được. Dù vậy, việc còn hợp đồng tới tận năm 2025 và là người của Quỷ đỏ nên mức giá trên là không có gì quá bất ngờ. Hiện tại, Newcastle và West Ham là hai cái tên rất quan tâm tới chữ ký của tiền vệ cao lớn này và dự kiến sẽ ngồi vào bàn đàm phán với MU ở kỳ CN hè tới. 

Hơn nữa, có thông tin cũng cho rằng việc BLĐ Man United để giá cao cho Tominay vì họ không muốn để tiền vệ trưởng thành từ lò Carrington ra đi. Ngoài ra, Tominay vẫn có những đóng góp tích cực đối với lối chơi của MU, bằng chứng là anh thường được vào sân ở những thế trận cụ thể. Chính vì thế, việc giữ chân Tominay có thể coi là một ưu tiên lớn hơn so với việc bán anh.

MU vô địch Carabao Cup. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT