Quảng cáo

Thay sao hai quốc tịch, Man City nhắm mua kèo trái chuyền bóng siêu dính

Thứ hai, 10/04/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Man City cho thấy tham vọng tăng cường sức mạnh mùa tới với kế hoạch ký hợp đồng với một trong những hậu vệ chân trái xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện tại.

Theo Sport, tuyển thủ Tây Ban Nha gốc Pháp Aymeric Laporte đang muốn rời Man City vào mùa hè này. Lý do là bởi anh không còn là sự ưu tiên của Pep Guardiola và phải dự bị cho Ruben Dias, John Stones, Nathan Ake và cả tân binh Manuel Akanji. Từ đầu mùa tới nay, Laporte mới chỉ được ra sân 16 lần trên mọi đấu trường.

Laporte muốn được thi đấu nhiều hơn để giữ phong độ hướng tới Euro 2024. Còn về phía Man Xanh, dù còn hợp đồng tới năm 2025 nhưng CLB đã sẵn sàng tạo điều kiện để trung vệ 28 tuổi tìm bến đỗ mới.

man-city-laporte-1681111716.jpg
 

Theo đó, đội chủ sân Etihad đã có mục tiêu thay thế được đánh giá xuất sắc không kém mà còn trẻ hơn Laporte. Theo Tuttosport, The Citizens sẽ dốc sức ký hợp đồng với tuyển thủ Ý Alessandro Bastoni từ Inter Milan vào mùa hè này.

Bastoni cũng thuận chân trái, cao 1m90 và sỡ hữu thể hình tương đồng với Laporte. Anh được đánh giá cao nhờ khả năng chuyền bóng cực chuẩn, đặc biệt là các pha phất dài ra sau lưng hàng thủ đối phương.

Thống kê tại Serie A mùa này, Bastoni tung ra 1037 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ 85%. Tính trên mọi đấu trường, trung bình mỗi trận cầu thủ 24 tuổi tung ra 0,6 đường chuyền quyết định; 0,6 quả tạt và 4,4 đường bóng dài. Đáng chú ý, Bastoni đã có 5 kiến tạo cho Inter mùa này dù chơi ở vị trí trung vệ.

man-city-bastoni-1681111852.jpg
Alessandro Bastoni có đủ phẩm chất cần có của một trung vệ trong đội hình của Pep Guardiola

Về mặt trận phòng ngự, Bastoni sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công lên tới 78%. Trong khi đó, tỷ lệ không chiến thành công là 73.16%, một thông số khá quan trọng với nền bóng đá giàu thể lực như Ngoại hạng Anh.

Có thể thấy, Bastoni sở hữu đủ phẩm chất của một trung vệ theo ý Pep. Đó là không chỉ biết phòng ngự, mà còn phải dám tự tin cầm bóng và chuyền dài chuẩn xác.

Cũng theo Tuttosport, Man City sẽ cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ PSG trong thương vụ này. Mức giá để các CLB có thể chiêu mộ Bastoni rơi vào khoảng 55 triệu euro.

bastoni-laporte-man-city-1681111852.jpg
Bastoni sẽ là sự thay thế chất lượng cho Laporte ở vị trí trung vệ chân trái tại Man City

Hợp đồng của Inter với Bastoni còn thời hạn tới hè 2024. Nerazzurri cũng đã ngỏ ý gia hạn nhưng tuyển thủ Ý từ chối do không được thỏa mãn nhu cầu về lương.

Được biết, đại diện của Bastoni muốn thân chủ mình được hưởng lương khoảng 7 triệu euro/mùa tương đương 135 nghìn euro/tuần. Đây cũng là mức đãi ngộ mà Laporte đang hưởng tại Etihad và sẽ là chuyện nhỏ với đội bóng giàu có như Man City.

Những pha xử lý xuất sắc của Bastoni tại Inter mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT