Quảng cáo

Hé lộ 'kế hoạch phục hưng' từ Qatar: Biến MU trở thành 'đội bóng vĩ đại nhất trên mọi mặt'

Thứ tư, 22/03/2023 17:59 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani đang rất quyết tâm mua lại Man United bởi họ có một bản kế hoạch đầu tư "khổng lồ" vào đội bóng.

Theo TeleFootball, một bản kế hoạch "vĩ đại chưa từng có" đã được phía Qatar chuẩn bị nếu thành công mua lại Man United từ tay những ông chủ người Mỹ. Sau mức giá ban đầu khoảng gần 5 tỷ bảng bị từ chối, "xứ sở dầu mỏ" dự kiến sẽ nâng mức giá thầu lên khoảng 5,5 tỷ bảng, gần nhất với mức yêu cầu 6 tỷ bảng từ phía nhà Glazers.

Nếu mức giá 5,5 tỷ bảng trở thành sự thật, tỷ phú Qatar gần như chắc chắn sẽ trở thành ông chủ mới của nửa đỏ thành Manchester. Đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này - Sir Jim Ratcliffe gần như đã rút lui bởi cho rằng mức giá 6 tỷ bảng từ phía những ông chủ người Mỹ là cực kỳ vô lý. Ông cũng khẳng định rằng mình sẽ không bỏ ra một số tiền cực lớn như vậy để mua một đội bóng.

sheikh-jassim-bin-hamad-al-thani-2498-1679486706.jpg
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe (trái) gần như đã rút lui khỏi vụ tiếp quản này. Ảnh: internet.

Chính vì thế, những ông chủ Qatar đang cho thấy tiềm năng rất lớn trong việc thay thế nhà Glazers tiếp quản Man United. Ngay sau khi mức giá 5,5 tỷ bảng được chấp thuận, một bản kế hoạch "khổng lồ" sẽ bắt đầu được tiến hành. Bản kế hoạch đó bao gồm việc xây một SVĐ hoàn toàn mới, khu tập luyện mới, đầu tư mạnh mẽ cho đội trẻ nam cùng bóng đá nữ của Man United. Cuối cùng, học viện đào tạo trẻ cũng được chú ý một cách mạnh mẽ.

Dự kiến, mức phí để thực hiện kế hoạch kể trên từ phía nhà Qatar có thể lên tới 7 tỷ bảng Anh. Đây là môt con số thậm chí còn lớn hơn giá mua CLB nếu thành công. Cộng tổng chi phí trước và sau, tỷ phú từ Trung Đông sẽ bỏ ra con số gần 13 tỷ bảng để khiến cho Man United hoàn toàn trở nên "lột xác".

Mức giá chính thức sẽ sớm được đưa ra từ phía tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani đưa ra để thuyết phục nhà Glazers đồng ý bán lại CLB. Việc "một mình một ngựa" của đại diện Trung Đông càng khiến cho dư luận tin vào việc Quỷ đỏ hoàn toàn có thể trở thành một tập thể khác ngay ở mùa giải tiếp theo, đặc biệt là những mục tiêu tiềm năng mà Ten Hag đang nhắm tới ở kỳ CN mùa hè.

MU vô địch Carabao Cup. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT