Quảng cáo

Bán rẻ Neymar, PSG chốt lấy cầu thủ cầm bóng hay nhất thế giới?

Thứ tư, 22/03/2023 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Trong lúc tương lai của Neymar còn chưa rõ ràng, PSG được cho là đã xác định xong mục tiêu chuyển nhượng hè tới là ngôi sao tấn công từng khuynh đảo bóng đá Pháp.

Gần đây, tờ The Times tiết lộ PSG muốn cắt giảm 30% quỹ lương của đội bóng mùa tới. Để làm được điều này, họ thậm chí sẵn sàng bán đi những siêu sao đắt giá của mình.

Trong khi Mbappe là không thể đụng đến, Messi đang được ưu tiên gia hạn thì Neymar lại trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của cuộc thanh lọc này. Đáng chú ý, để thu hút được sự quan tâm từ đối tác, PSG sẵn sàng treo giá chỉ 50 triệu euro cho CLB nào muốn sở hữu tiền đạo người Brazil. Con số này thậm chí không bằng 1/4 những gì họ từng bỏ ra để chiêu mộ anh từ Barca hồi 2017.

neymar-1679480511.jpg
PSG sẵn sàng bán Neymar vào kỳ chuyển nhượng hè 2023 với giá chỉ 50 triệu euro

Bên cạnh việc bán người, họ cũng đã có kế hoạch tìm người thay thế Neymar. Theo tờ L'Equipe của Pháp, PSG sẽ trở lại với thương vụ chiêu mộ Bernardo Silva từ Man City - mục tiêu của họ từ hè năm ngoái.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng được cho là muốn rời Etihad sau khi đã no nê danh hiệu. Việc trở lại Ligue 1 có thể sẽ là bước đi phù hợp khi đây là giải đấu đã từng đưa tên tuổi anh lên hàng ngôi sao. Bernardo Silva chính là trụ cột trong đội hình Monaco vô địch Ligue 1 2016/17 cùng Mbappe.

Trong khoảng thời gian khoác áo Man City, Bernardo Silva không ngừng tiến bộ để trở thành một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất châu Âu. Thậm chí HLV Pep Guardiola còn khẳng định ngôi sao 28 tuổi là cầu thủ giữ bóng trong không gian hẹp hay nhất trên thế giới.

bernardo-1679480580.jpg
Bernardo Silva được PSG theo đuổi từ hè năm ngoái tới nay

Silva được coi là bản hợp đồng gãi đúng chỗ ngứa của PSG lúc này. Bởi trong những trận đấu gần đây, hàng tiền vệ của họ thường xuyên lép vé trước đối thủ. Họ thậm chí không cầm nổi bóng để đưa lên tuyến trên trong khi Messi và Mbappe quá đơn độc. Và khả năng giữ và kéo bóng của Silva sẽ giải quyết được vấn đề này.

Tuy nhiên, PSG vẫn sẽ cần phải thuyết phục được Bernardo Silva bởi theo Relevo, cầu thủ này muốn rời Man City nhưng nghiêng về lựa chọn chuyển tới La Liga. Tại đó, Barcelona cũng rất quan tâm tới ngôi sao 28 tuổi.

Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng vẫn có lợi thế so với đối thủ đó là giám đốc thể thao Luis Campos. Ông chính là người đã mang Silva về Monaco năm 2014 và có mối quan hệ tốt với anh. Do đó, vị giám đốc này sẽ là chìa khóa để PSG có thể tiến gần hơn với thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao của Man City.

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Bernardo Silva tại Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT