Quảng cáo

Liverpool lâm nguy, lọt top 4 vẫn không được dự Champions League?

Thứ tư, 22/03/2023 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua giành chức vô địch Champions League đã trở nên gay gắt hơn trong những tuần gần đây với Liverpool và Newcastle nằm trong số các đội đang theo đuổi vị trí trong top 4 cùng với Manchester United và Tottenham

Liverpool , Brighton và Newcastle nằm trong số những đội bóng ở Premier League có thể bị từ chối một suất tham dự Champions League ngay cả khi họ kết thúc ở vị trí thứ tư.

Cuộc đua giành vị trí trong top 4 rất khốc liệt, với nhiều đội đang cạnh tranh cho hai vị trí như Arsenal và Manchester City gần như đã đảm bảo vị trí của họ trong giải đấu mùa tới

Liverpool của Jurgen Klopp là một cái tên có tham vọng Champions League và hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt để tiến vào top 4 từ nay đến cuối mùa giải. Cũng như 'Lữ đoàn đỏ', Newcastle, Brentford và Brighton đều có mục tiêu lọt vào top 4 trước Manchester United hoặc Tottenham , những đội hiện đang chiếm giữ hai vị trí đó.

liverpool-2-5-real-madrid-2-261-1679480225.jpg
Cơ hội được tham dự Cúp C1 mùa sau của Liverpool không hề dễ dàng. ẢNH: INTERNET

Tuy nhiên, ngay cả khi Liverpool giành được vị trí trong top 4, thì vẫn có khả năng, mặc dù là rất nhỏ rằng họ vẫn có thể bỏ lỡ suất tham dự Champions League mùa tới.

Điều đó có nghĩa là Man Utd rớt khỏi top 4 nhưng vẫn vô địch Europa League, đồng thời có một suất tham dự Champions League 2023/24. Chelsea, trong khi đó, cũng sẽ đảm bảo một suất nếu họ có thể vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu.

Nếu cả Man Utd và Chelsea vô địch hai giải đấu cúp hàng đầu châu Âu nhưng không lọt vào top 4, và một trong các đội khác bao gồm Liverpool xếp thứ 4 sau Arsenal, City và một đội nào khác, thì họ sẽ bỏ lỡ suất dự Champions League. Thay vào đó, đội đó chỉ có thể giành một suất tham dự Europa League.

Trở lại mùa giải 2011/12, đội xếp thứ tư là Tottenham đã bỏ lỡ suất dự Champions League sau khi Chelsea, đội đứng thứ sáu, giành giải câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Tại mùa giải năm nay, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ phải nỗ lực hết sức mình để có thể lên ngôi tại Champions League, nhằm níu giữ hy vọng được dự đấu trường này mùa sau. Tuy vậy, mục tiêu này của thầy trò HLV Graham Potter không hề đơn giản khi đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là Real Madrid - đương kim vô đich châu Âu.

Liverpool bị loại khỏi Cúp C1 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT