Quảng cáo

'Dính lời nguyền', số 9 duy nhất của Chelsea nhận cái kết 'đắng lòng' nhất trong sự nghiệp

Thứ bảy, 25/03/2023 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Vị trí số 9 trông hệt như một lời nguyền với đội chủ sân Stamford Bridge từ bao lâu nay và có vẻ như ở lần này, mọi chuyện cũng chẳng thể khá hơn.

Trong lịch sử của CLB Chelsea, rất nhiều tiền đạo lừng danh đã từng chơi tại đây như Didier Drogba, Diego Costa, Ferrnando Torres, Shevchenko, Crespo,...Tuy nhiên, không phải tất cả họ đều có một sự nghiệp tuyệt vời tại Stamford Bridge. Lời nguyền số 9 của The Blues khiến cho bất kỳ tiền đạo nào khoác lên mình số áo này đều nhanh chóng "lụi tàn" ngay cả khi có khoảng thời gian đầu chơi bóng ấn tượng. Gần nhất là Fernando Torres, chân sút cừ khôi của Liverpool kể từ khi chuyển sang Chelsea đã không còn là chính mình.

Cho tới thời điểm hiện tại, mọi chuyện có vẻ như không không "khá khẩm" hơn đối với The Blues. Tiền đạo thuần duy nhất của họ - Aubameyang đang trở thành kẻ bị bỏ rơi ở nơi này. Mờ nhạt khi ra sân, không đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung và thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị, không sai khi nhận định rằng đây tiếp tục là một số 9 thất bại tại nửa xanh thành London.

goal-blank-web-facebook-3-1679727934.jpg
Aubameyang đang có quãng thời gian tệ nhất trong sự nghiệp. Ảnh: internet.

Chính vì thế, theo trang Football Insider, BLĐ Chelsea đang chuẩn bị lên kế hoạch chấm dứt hoàn toàn hợp đồng đối với tiền đạo người Gabon. Năm nay đã 33 tuổi, sự chậm chạp cùng khả năng thích nghi kém với hệ thống chiến thuật khiến cho Aubameyang nằm ngoài kế hoạch của HLV Graham Potter. The Blues cho rằng phương án tốt nhát là để cựu cầu thủ Dortmund ra đi.

Auba còn khoảng 1 năm trong hợp đồng giữa anh ấy và đội bóng. Dù vậy, mức lương 300.000 bảng/tuần của cầu thủ này là quá cao so với những cống hiến và đội bóng ưu tiên chấm dứt khoản thanh toán này để tái đầu tư cho tương lai.

Trong mùa giải năm nay, Aubameyang mới chỉ có 12 lần ra sân tại Premier League cùng tất cả các trận đấu của Chelsea tại Champions League. Dù vậy, thành tích của cầu thủ 33 tuổi chỉ là 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, quá ít ỏi so với sự kỳ vọng của Chủ tịch Todd Boehly cùng Graham Potter.

Được biết, tiền đạo người Gabon cũng mong muốn được chấm dứt hợp đồng và ra đi tìm kiếm bến đỗ mới nhằm đảm bảo thời gian ra sân. Anh cũng khá vui vẻ về quyết định này và đôi bên sẽ sớm đi tới một cuộc gặp chính thức để thảo luận về vấn đề này.

Aubameyang từng là cầu thủ chủ chốt của Dortmund. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT