Quảng cáo

Barca có thể sẽ biến Messi trở thành Ronaldo của riêng mình

Thứ bảy, 25/03/2023 12:19 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona quan tâm đến việc tái ký hợp đồng với Lionel Messi, mặc dù tấm gương từ thương vụ Ronaldo trở lại Man United vẫn đang hiện diện trước mắt.

Mỗi ngày trôi qua, chủ đề Lionel Messi trở lại Barcelona lại được nhắc đến. Tuyển thủ Argentina vẫn chưa ký hợp đồng mới với Paris Saint-Germain, dẫn đến đồn đoán về việc anh sẽ trở lại Nou Camp vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, chưa chắc đây sẽ là một vụ chuyển nhượng trong mơ, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ cần phải tỉnh táo và nhìn vào bài học từ Manchester United khi Quỷ đỏ quyết định "nối lại tình xưa" với Cristiano Ronaldo vào năm 2021.

Nhưng với việc câu lạc bộ đang gặp khó khăn về tài chính vào thời điểm đó, việc chia tay là cần thiết để Blaugrana cân bằng sổ sách của họ. Cuối cùng, Messi đã khóc khi rời Barcelona, ​​tổ chức một cuộc họp báo đầy xúc động khi anh và các đồng đội cũ kể lại quãng thời gian huy hoàng, rực rỡ của anh tại câu lạc bộ.

Và El Pulga đã sải bước tại Pháp kể từ đó, trở thành nhân tố không thể thay thế của PSG cùng với các siêu sao đồng nghiệp như Neymar và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, nỗ lực của Messi tại đội bóng thủ đô Paris vẫn chưa được đền đáp. Siêu sao sinh năm 1987 gần như chắc chắn sẽ vô địch Ligue 1 mùa này, nhưng tại đấu trường Champions League, mọi thứ đã chấm hết khi Messi và các đồng đội bị loại bởi Bayern Munich ở vòng 16 đội.

lionel-messi-3-169-1679721002.jpeg
Messi có thể chia tay PSG để tái gia nhập Barca vào cuối mùa. Ảnh: GETTY

Hợp đồng của M10 ở PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và khi mọi thứ ổn định, dường như không có sự gia hạn nào sắp xảy ra.

Sergio Aguero đã trở thành người mới nhất đề nghị Messi trở lại Barcelona có thể là một khả năng thực sự, anh nói: "Nếu Laporta thực hiện, tôi nghĩ Messi sẽ tiến gần hơn. Anh ấy trưởng thành ở Barca và sẽ phải giải nghệ ở Barca. Tôi cho rằng anh ấy có 50% trở lại đội bóng cũ".

Rõ ràng, việc Messi trở lại Barcelona sẽ khiến tất cả những người hâm mộ đội bóng chủ sân Camp Nou phấn khích. Tuy nhiên, lần thứ hai không phải lúc nào cũng là một sự tốt đẹp và trải đầy hoa hồng.

Khi Man United ký hợp đồng với Ronaldo vào năm 2021 sau 12 năm xa cách, Quỷ đỏ tin rằng họ đã kiếm được "mớ vàng". Ban đầu, CR7 được coi là một cầu thủ có khả năng đưa đội bóng đến chức vô địch Premier League, sau khi đã có những bước tiến vững chắc dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Tuy vậy, tuyển thủ Bồ Đào Nha lại vô tình cản trở bước tiến của những tài năng trẻ như Marcus Rashford, Anthony Martial và Jadon Sancho. Ngay cả Mason Greenwood, trước đây là một cầu thủ có tố chất siêu sao, cũng không còn như trước trên sân sau khi Ronaldo trở lại.

Mùa giải này, ngay từ đầu, rõ ràng HLV Erik ten Hag đã không muốn để cầu thủ 38 tuổi trở thành chủ công chính của mình - thay vào đó, Rashford đảm nhận vị trí đó. Những động thái trên đã dẫn đến việc Ronaldo thực hiện một cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan, nơi anh đã chỉ trích câu lạc bộ, Ten Hag và nhà Glazer.

Rốt cuộc, quãng thời gian thứ hai của Ronaldo ở Man United là một thất bại. Quyết định nói chuyện với Morgan của anh trong mắt một số người hâm mộ đã làm hoen ố di sản của chính bản thân siêu sao sinh năm 1985.

manchester-united-akan-terpuruk-lebih-dalam-lagi-jika-tak-ada-cristiano-ronaldo-ktgwjwsyqu-1679721105.jpg
Ronaldo thất bại trong lần tái hợp với MU. Ảnh: GETTY

Ngoài trường hợp của Ronaldo, một số tấm gương khác cũng khiến Barcelona phải cân nhắc việc đưa Messi trở lại đội bóng. Paul Pogba là một cầu thủ khác đã tái gia nhập Man United, trước đó anh rời đi vào năm 2012, và một lần nữa gây thất vọng lớn khi quay trở lại. Trong khi Romelu Lukaku cũng trở thành số 9 thảm họa của Chelsea khi anh quay trở lại đội bóng vào năm 2021.

Ở góc độ chủ quan, Messi đến Barcelona dường như là một vụ chuyển nhượng trong mơ. Tuy nhiên, thực tế là một động thái có thể trở thành cơn ác mộng.

Hậu trường: Messi và Ronaldo đụng độ giao hữu ở Saudi Arabia (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT