Quảng cáo

Không thể khiến Chelsea hài lòng, thủ thành số một thế giới sắp phải trả giá đắt

Thứ sáu, 24/03/2023 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Dù được trao nhiều cơ hội nhưng thủ thành đắt giá nhất thế giới vẫn không đáp ứng được kỳ vọng từ phía Chelsea. Vì vậy, The Blues đang lên kế hoạch để anh ra đi ngay mùa Hè này.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018, Chelsea đã bỏ ra số tiền khổng lồ lên tới 80 triệu Euro để chiêu mộ thủ thành Kepa Arrizabalaga từ Athletic Club, biến anh thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Được đặt trên vai nhiều kỳ vọng cùng áp lực từ thương vu bom tấn, nhưng đến cuối cùng, người gác đền sinh năm 1994 lại không thể khiến ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ hài lòng.

Có thời điểm thủ thành người Tây Ban Nha mang đến những màn trình diễn ấn tượng, tuy nhiên anh lại không thể duy trì phong độ ổn định trong tất cả những lần góp mặt trên sân. Thậm chí thủ thành đắt giá nhất số một còn từng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi cãi lại HLV Sarri và không chịu ra sân khi bị thay người ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2019.

14348220310-2210152330-1679643027.jpg
Kepa chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của một thương vụ bom tấn. Ảnh: Getty Images

Bước vào mùa giải năm nay, Kepa là người nắm giữ vị trí số một trong khung gỗ The Blues. Anh cũng ra sân trong phần lớn thời gian song lại không ít lần mắc sai lầm khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải trả giá.

Trong bối cảnh này, Chelsea được cho là đang cân nhắc đến trường hợp thay thế thủ thành người Tây Ban Nha bằng một cái tên khác có thể duy trì sự ổn định cần thiết. Không những vậy, đội bóng phía Tây London cũng cần giảm bớt quỹ lương để cân bằng tài chính sau khi chi tiền khủng và sắm hàng loạt tân binh trong các kỳ chuyển nhượng đã qua.

chelsea-chinh-thuc-phat-kepa-hlv-sarri-mat-uy-kepa-1551140922-width768height432-1679643027.jpg
Chelsea cân nhắc dderer Kepa ra đi. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của Kepa và The Blues còn thời hạn đến mùa Hè 2025. Theo tiết lộ, đội bóng này hoàn toàn tính đến khả năng để thủ thành người Tây Ban Nha ra đi nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. Thay vào đó, họ cũng đang nhắm đến thủ thành của Inter Milan, Andre Onana như một phương án thay thế hiệu quả cho vị trí trong khung gỗ.

Những tình huống cản phá xuất sắc của Kepa trong các buổi tập. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo