Quảng cáo

Chelsea đã tìm được phương án thay thế thủ môn Kepa

Thứ năm, 13/02/2020 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ thiếu ổn định của Kepa Arrizabalaga đã khiến HLV Lampard hết kiên nhẫn và thủ thành Andre Onana đang được xem là mục tiêu thay thế trong tương lai.

VIDEO: Trận đấu kinh điển giữa Chelsea và Liverpool

Kepa Arrizabalaga cập bến SVĐ Stamford Bridge tại kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018 với mức giá gần 80 triệu bảng và được xem như sự thay thế cho Thibaut Courtois (đã chuyển sang Real trước đó) trong vai trò người gác đền số một tại Chelsea.

Mùa giải đầu tiên của Kepa tại Chelsea dưới thời Sarri được xem là khá thành công khi anh thể hiện vai trò của mình trong khung gỗ. Chelsea mùa giải đó cũng kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 3 và giành chức vô địch Europa League. Tuy nhiên mùa giải đó người ta lại nhớ đến Kepa nhiều hơn bởi mâu thuẫn với HLV Sarri trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh khi không chịu rời sân dù Sarri đã yêu cầu.Chelsea, Kepa Arrizabalaga, Onana

Sang đến mùa giải 2019/2020, khi Lampard  quay lại Chelsea và trở thành HLV trưởng. Với án cấm chuyển nhượng và việc tin dùng các cầu thủ trẻ của Frankie, những tưởng Kepa sẽ tiếp tục duy trì phong độ, và phần nào điều đó cũng được thể hiện ở giai đoạn đầu mùa giải khi Chelsea thăng hoa. Nhưng càng đến giai đoạn quan trọng, Kepa càng trình diễn một phong độ thiếu thuyết phục.

Frank Lampard cũng đã rất kiên nhẫn khi liên tục trao cơ hội cho Kepa, nhưng cuối cùng chính Frankie cũng là người tuyên bố không thể dành thêm sự kiên nhẫn nào cho Kepa được nữa và mong muốn Ban Lãnh đạo của Chelsea đồng ý bán thủ thành mang áo số 1 ngay trong phiên chợ Hè 2020.

Và sự khẳng định không muốn tiếp tục làm việc với Kepa của HLV trưởng Chelsea đồng nghĩa với việc Frankie đã có những phương án thay thế thủ thành người Tây Ban Nha. Bởi lúc này ngoài Kepa Arrizabalaga, vị trí thủ môn tại Chelsea chỉ còn Willy Caballero, nhưng thủ thành bước sang tuổi 38 tuổi chỉ là phương án dự bị.

Chelsea, Kepa Arrizabalaga, Onana

Cái tên được cho là mục tiêu quan tâm hàng đầu của The Blues lúc này là thủ thành đang thi đấu cho Ajax là Andre Onana. Thủ thành trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng duy trì từ mùa giải năm ngoái. Thủ môn người Cameroon chính là người gác đền trong chiến tích lọt vào đến bán kết Champions League của binh đoàn trẻ Ajax, là chốt chặn rất đáng tin cậy nơi khung thành của Ajax trong suốt 3 mùa giải qua.

Chelsea, Kepa Arrizabalaga, Onana

Tại mùa năm nay, Onana đã thực hiện 35 pha cứu thua - trung bình 1,9 lần/trận mỗi trận so với Kepa 1.7 lần/trận. Khả năng chơi chân của Onana cũng tốt hơn khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng ở ngưỡng 80%, cao hơn hẳn so với Kepa. Và điều quan trọng là Onana cũng đã từng thổ lộ muốn được thử sức tại Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Kepa Arrizabalaga Onana chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT