Quảng cáo

Kepa "phản" Sarri: Sai lầm thế kỷ!

Thứ hai, 25/02/2019 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ lúc, chàng trai trẻ vẫn nhất quyết đòi ở lại sân bất chấp mệnh lệnh từ Sarri, thì anh đã hại bản thân mình.

VIDEO: Kepa "bật" HLV Sarri giữa bàn dân thiên hạ

Kết thúc 120 phút thi đấu mà chẳng có bàn thắng nào tại Wembley. Về chất lượng chuyên môn có thể là một trận chung kết tẻ nhạt. Tuy nhiên, đã có một sự việc xảy ra và khiến nó trở thành tâm điểm sau trận đấu. Mọi người theo dõi trận chung kết phải thật sự sốc khi Kepa “bật” HLV Sarri ngay tại sân Wembley dưới sự chứng kiến của nhiều khán giả.

Nhận thấy Kepa dường như không thể tiếp tục thi đấu nên Maurizio Sarri tiến hành sự thay đổi người cuối cùng bằng việc tung Willy Caballero vào sân. Một phần để bảo toàn sức khỏe cho cựu thủ môn Bibao, một phần thủ môn người Argentina rất giỏi trong việc bắt phạt đền Lựa chọn của chiến lược gia người Ý thật sự là 1 mũi tên trúng 2 đích.

kepa, sarri, kepa bật sarri, kepa từ chối ra sân, kepa chelsea, man city

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đây thì không có gì đáng bàn tới. Đáng nói nhất ở đây là, sau khi được trọng tài biên thông báo mình rời sân, Kepa lập tức từ chối việc này với sự hằn học trên mức cần thiết. Thủ thành trẻ 24 tuổi chống đối quyết định của ông thầy mình trước sự ngỡ ngàng cho mọi người có mặt trên sân hôm qua. Điều đó khiến cựu HLV Napoli rất tức giận và vô cùng bực mình. Đây có lẽ là trường hợp đầu tiên và có thể là cuối cùng khi một cầu thủ “bật” hlv của mình một cách công khai như thế.

HLV luôn là người đưa ra quyết định cuối cùng cho đội bóng. Nếu bạn không làm theo hay có ý chống đối, bạn cần phải chịu phạt bởi vì “quân lệnh như sơn”. Kể cả cho cầu thủ đó là một biểu tượng của đội bóng thì chiến lược gia cũng có quyền đưa “án tử” cho anh ta. Tất nhiên về sau, các HLV có thể bị ban lãnh đạo sa thải vì hành động này, nhưng chỉ cần còn tồn tại ở đội bóng, họ cho mình cái uy quyền để làm như thế.

kepa, sarri, kepa bật sarri, kepa từ chối ra sân, kepa chelsea, man city

Trong quá khứ có một trường hợp đưa ra làm dẫn chứng. Mourinho cũng từng “đày ải” Iker Casillas trên băng ghế dự bị vì phong độ sa sút của huyền thoại này tại Real Madrid. Hệ quả ông bị nhóm “cừu đen” Tây Ban Nha trong phòng thay đồ phản đối nên dẫn đến việc Perez phải sa thải cựu HLV Inter MIlan.

Có thể, Kepa sẽ trở thành người hùng trong loạt sút cân não trong trận đấu vừa qua. Ắt hẳn vụ việc rồi sẽ dần chìm xuống khi anh giúp Chelsea đoạt danh hiệu. Nhưng sự thật rằng dù anh có “hóa thánh” trên loạt sút luân lưu, anh cũng trở thành một sự sỉ nhục trong giới cầu thủ trong mắt CĐV bóng trên thế giới. Từ lúc, chàng trai trẻ vẫn nhất quyết đòi ở lại sân bất chấp mệnh lệnh từ Sarri, thì anh đã hại bản thân mình.

kepa, sarri, kepa bật sarri, kepa từ chối ra sân, kepa chelsea, man city

Thật sự Kepa đã có hành động làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp quần đùi áo số của anh. Chắc chắn rồi, sự nghiệp của cưu thủ môn Bibao sẽ có một vết dơ lớn trong mắt mọi đội bóng khác. Dù Kepa có tiềm năng hay xuất sắc đến đâu thì thử hỏi có một nơi nào chịu chứa một cầu thủ “bật” lại HLV của mình giữa đám đông như thế. Có thể mọi việc bắt nguồn vì tính nông nổi của tuổi trẻ, vì sự khao khát muốn chứng tỏ bản thân khi anh muốn giúp đội bóng vô địch. Nhưng liệu chàng trai có khuôn mặt non choẹt này có biết, anh đã sai ngay từ lúc từ chối làm theo yêu cầu của Sarri?.

Hơn thế nữa, hình ảnh của Chelsea đang bị vấy bẩn nghiêm trọng trong mắt tất cả mọi người trên toàn thế giới. Những người cũ của Chelsea hay trên mạng xã hội đều đồng loạt yêu cầu đội bóng nên xử lí Kepa thật nghiêm khắc. Giờ đây, Vì hành động quá bồng bột của Kepa làm Chelsea rơi thế khó trong thời gian tới.

kepa, sarri, kepa bật sarri, kepa từ chối ra sân, kepa chelsea, man city

Nếu Sarri vẫn để Kepa ra sân trong các trận đấu tới tức là vô tình làm mọi người nghĩ ở Stamford Bridge, ông thầy 60 tuổi chẳng có tiếng nói nào với các cầu thủ. Nếu thủ môn người TBN không được thi đấu, đồng nghĩa lời phát biểu của cả 2 sau trận đấu trước phóng viên đều là bịa đặt. Giữa họ có xích mích với nhau nên Kepa mới bị “thất sủng” bởi Sarri. Đội bóng áo xanh thực sự rơi vào thế “muốn thế này không được, làm thế kia chẳng xong”.

Mối quan hệ giữa Sarri-Kepa hoặc sẽ đổ vỡ hoặc cả 2 vẫn hàn gắn được câu chuyện này. Nhưng dù thế nào, đây vẫn là một trong những điều tồi tệ nhất tại Chelsea mà chẳng ai muốn nhớ. Nó khiến sức hút của đội bóng trong việc chèo kéo các HLV đến làm việc tại đây giảm đi rõ rệt và cũng làm người ngoài đặt dấu hỏi về việc Chelsea “dạy dỗ” cầu thủ của mình như thế nào khi để xảy ra sự việc quá nghiêm trọng. Chelsea thật sự trở thành “FC Phản Thầy” như nhiều anti fan châm biếm?.

Còn về Kepa, việc làm thiếu khôn ngoan của thủ thành trẻ này trong thời điểm ngắn ngủi đó sẽ theo chân anh trong suốt thời gian dài của sự nghiệp. Một hành động được thực hiện ở cái đầu thiếu bình tĩnh đang để lại hậu quả lớn hơn bao giờ hết. Và nếu sau này cựu thủ môn Bibao có suy nghĩ về vụ việc hôm nay, anh chắc hẳn phải rất ăn năn vì việc làm nông nổi này.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kepa sarri kepa bật sarri kepa từ chối ra sân kepa chelsea man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT