Quảng cáo

Vượt MU, Chelsea rất gần với tiền vệ phòng ngự số 1 nước Anh

Thứ hai, 26/12/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea được cho là đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Anh - Declan Rice.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đã theo đuổi tiền vệ đánh chặn Declan Ricea của West Ham trong gần 3 năm qua nhưng vẫn chưa thể đạt được chữ ký của cầu thủ này.

Vượt MU, Chelsea rất gần với tiền vệ phòng ngự số 1 nước Anh 236069
Declan Rice nhiều khả năng sẽ chia tay West Ham vào hè tới. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, tương lai của Rice tại SVĐ Olympic hiện đang được lên kế hoạch khi anh chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng. Và tiền vệ này đã từ chối 3 lời đề nghị hợp đồng mới từ The Hammers.

Rice gần như chắc chắn sẽ không được bán trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, nhưng West Ham có thể kiếm bội tiền từ cầu thủ này vào mùa hè năm sau.

Và theo tờ báo uy tín The Athletic, Chelsea hiện đã vượt qua hàng loạt các đội bóng lớn tại nước Anh để dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 23 tuổi. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng The Blues vẫn tỏ ra lo ngại họ có thể bị MU hoặc Man City "hớt tay trên" trong thương vụ này.

Trước đó, cựu thủ quân Chelsea, Frank Lampard tiết lộ hồi tháng 4 rằng ông đã cố gắng hết sức để đưa Rice về Stamford Bridge.

Lampard nói: “Chúng tôi may mắn có anh ấy ở Anh. West Ham may mắn có được anh ấy. Rice là một nhà lãnh đạo và rõ ràng là anh ấy được sinh ra để làm những điều vĩ đại.

“Có lẽ tôi đã bỏ qua cách tôi nói về anh ấy, nhưng tôi nghĩ mọi người đều biết rằng tôi là một fan hâm mộ lớn của anh ấy. Chúng chưa thể có Rice vì nhiều lý do, nhưng chúng tôi đã mang về rất nhiều cầu thủ trong mùa hè. Dù sao thì tôi vẫn là một fan hâm mộ lớn của anh ấy."

Vượt MU, Chelsea rất gần với tiền vệ phòng ngự số 1 nước Anh 236086
Chelsea dẫn đầu trong công cuộc chiêu mộ Declan Rice. Ảnh: Internet

Rice đã đặt các ông lớn của Premier League vào tình trạng "báo động đỏ" sau chiến thắng ở vòng 16 đội tại World Cup 2022 trước Senegal bằng cách tái khẳng định mong muốn được chơi ở Champions League.

Rice thừa nhận với giới truyền thông xứ sở sương mù: “Một trăm phần trăm, tôi muốn chơi ở Champions League. Trong hai hoặc ba năm qua, tôi đã nói điều đó. Tôi đã chơi ổn định cho câu lạc bộ của mình và tôi cảm thấy mình thực sự muốn tiếp tục phát triển."

“Tôi thấy những người bạn của mình ở đây đang chơi Champions League và giành những danh hiệu lớn. Bạn chỉ có một sự nghiệp và khi kết thúc, bạn muốn nhìn lại những gì mình đã giành được và những trận đấu lớn nhất mà bạn đã tham gia. Tôi thực sự muốn làm điều đó.”

Declan Rice được cho là tiền vệ phòng ngự số 1 nước Anh trong vài năm trở lại đây, anh đã từng tham gia vào lò đào tạo của Chelsea hồi còn nhỏ và có mối quan hệ rất thân thiết với Mason Mount.

Rice và các đồng đội ở West Ham sẽ trở lại thi đấu vào Ngày tặng quà, khi hành quân tới Emirates để đối đầu với đội bóng hiện đang dẫn đứng đầu bảng - Arsenal.

PSG ngỡ ngàng khi Neymar bí mật đàm phán với Chelsea

Chiều lòng Potter, Chelsea quyết chi đậm cho nhà vô địch World Cup 2022

CALM hợp tác với Declan Rice để cùng nhau giải quyết các khó khăn (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT