Quảng cáo

Trước vòng 36 Ngoại hạng Anh, Chelsea ra quyết định khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ sáu, 12/05/2023 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu gặp Nottingham Forest tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2022/23, HLV Frank Lampard đã triệu tập đội trưởng U14 của Chelsea - Charlie Holland để tập luyện cùng đội một.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi tập mới nhất của Chelsea trước trận gặp Nottingham Forest tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2022/23. Giới săn ảnh đã bắt được khoảnh khắc Holland chạy bên cạnh những ngôi sao như Conor Gallagher, Thiago Silva và Mateo Kovacic cũng như huấn luyện viên thể lực đội một Matt Birnie.

 Đầu tháng này, cậu thiếu niên tài năng đã chỉ huy đội U14 The Blues giành chiến thắng 5-0 trước Fulham trong trận chung kết Albert Phelan Cup South. Các cầu thủ học viện thường được gọi lên tập luyện cùng đội một, nhưng vinh dự đó thường được dành cho lứa U21 và U18. Tuy nhiên, việc gọi một cầu thủ U14 là quyết định khiến rất nhiều người ngỡ ngàng.

frank-lampard-calls-captain-chelsea-816668645-1683881095.jpg
Lampard triệu tập đội trưởng U14 Chelsea Charlie Holland. Ảnh: SunSport

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Chelsea đang trải qua một mùa giải đầy sóng gió khi tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH Premier League và trắng tay ở mọi đấu trường. 

The Blues đã đánh bại Bournemouth 3-1 vào thứ Bảy tuần trước tại Dean Court và chấm dứt chuỗi 6 trận thua dưới thời HLV tạm quyền Frank Lampard. Giờ đây, nhà cầm quân người Anh đang hy vọng thắp lại thành công trong giai đoạn đầu tiên của mình tại Stamford Bridge, bao gồm sự đầu tư lớn vào tài năng trẻ. Khi đó, Lampard đã đề cao những cái tên như Mason Mount, Reece James, Tammy Abraham và Fikayo Tomori trong quá khứ.

Lampard của thời điểm hiện tại cũng đang làm điều tương tự với Noni Madueke, Benoit Badiashile cũng như Holland. Và cựu huấn luyện viên của Everton đã xác nhận rằng không có vị trí nào trong đội được đảm bảo khi tất cả đang hướng đến cuối mùa giải.

frank-lampard-chelsea-1-1683881331.jpg
Lampard được biết đến với việc "mát tay" với các cầu thủ trẻ Chelsea. Ảnh: GETTY

Khi được hỏi liệu cả Madueke và Badiashile có được trao nhiều cơ hội hơn hay không, Lampard nói trước trận gặp Nottingham Forest: "Có lẽ không dễ để trả lời điều đó. Tôi sẽ phải suy nghĩ về Nottingham Forest xem tuần này làm điều gì. Tất nhiên, vai trò của tôi bây giờ là cố gắng cho những cầu thủ trẻ những phút thi đấu, thể hiện và phát triển một chút trong trận đấu." 

"Nhưng ngoài ra, tôi phải làm việc với tất cả các cầu thủ và họ phải tôn trọng những gì tôi đang cố gắng làm."

Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Nottingham Forest sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 13/5 (theo giờ Việt Nam). Trận đấu sẽ được diễn ra tại SVĐ Stamford Bridge của The Blues.

Lampard đổ lỗi cho sự thụ động khi Chelsea thua Arsenal (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT