Quảng cáo

Pep Guardiola nhiệt liệt kêu gọi Messi tái hiện điều 'bất khả thi'

Thứ sáu, 12/05/2023 11:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của Manchester City, Pep Guardiola tiết lộ rằng ông tin trò cưng Lionel Messi sẽ trở lại đội bóng cũ Barcelona để làm "điều không thể".

Nghe nội dung bài viết

Bến đỗ tiếp theo của Lionel Messi đang là chủ đề nóng dù thị trường chuyển nhượng còn hơn một tháng nữa mới mở cửa. El Pulga được cho là sẽ rời PSG vào hè này sau khi hết hợp đồng để trở thành cầu thủ tự do.

Theo 90min, Barcelona đang tìm cách đưa Messi trở lại vào mùa hè này, mặc cho sự cạnh tranh khốc liệt đến từ đội bóng nhà giàu Al Hilal của Ả Rập.

Trong bối cảnh tương lai của M10 vẫn còn là một dấu hỏi, một người thầy cũ của anh là Pep Guardiola đã lên tiếng kêu gọi trò cưng cũ trở lại Barca để tái hiện những điều "bất khả thi" như anh từng làm.

lionel-messi-ve-barcelona-pep-guardiola-1683864190.jpg
Pep Guardiola kêu gọi Messi trở lại Barca và gánh vác CLB tới vinh quang như trong quá khứ (ảnh: ClutchPoints)

"Tôi là một người hâm mộ Barcelona, ​​tôi luôn có vé ở Camp Nou và chỉ hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta có thể nói lời tạm biệt với Messi theo cách mà cậu ấy xứng đáng. Leo là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trong khoảng 12 năm qua, Barcelona đã có một sự "bùng nổ" và điều đó sẽ không thể xảy ra nếu không có Messi. Tôi không nói về những con số, mà là sự đóng góp vào lối chơi, sự hiệu quả chung của cậu ấy."

Tôi tin chắc rằng chủ tịch Laporta yêu Leo, và kể từ khi cậu ấy ra đi, ông luôn nói rằng Messi xứng đáng có một lời tạm biệt trang trọng."

Khẳng định tầm quan trọng của Messi với Barca, Pep Guardiola cho rằng CLB cũng sẽ cố hết sức để đón chủ nhân 7 Quả Bóng Vàng trở lại Camp Nou. Ông tin Messi nên về và giải nghệ tại Barca, nơi anh luôn được CĐV yêu mến.

messi-barca-1683864402.jpg
Pep Guardiola khẳng định Messi luôn được chào đón và yêu mến tại Barca (ảnh: Marca)

"Leo đã giúp Barcelona trở nên vĩ đại hơn nhiều so với khi cậu ấy chưa đến. Khi một người quá vĩ đại, bạn phải nói lời tạm biệt đúng cách. Cậu ấy ra đi vì hoàn cảnh tài chính rất khó khăn, vì hàng ngàn lý do mà tôi sẽ không đi vào.

Tôi hy vọng một ngày nào đó khi ngồi trên ghế của mình tại Camp Nou, tôi có thể đứng dậy vỗ tay và nói lời tạm biệt với Leo như những gì cậu ấy xứng đáng. Tôi biết rằng chủ tịch Laporta sẽ cố gắng đưa cậu ấy về.

Leo và gia đình cũng sẽ nhận được tất cả tình yêu mà người hâm mộ Barcelona dành cho họ. Với tất cả lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với những gì cậu ấy đã cống hiến cho câu lạc bộ." Pep bày tỏ.

Dẫu vậy, cho dù là Barca hay bất cứ CLB nào khác muốn chiêu mộ Messi cũng sẽ phải chờ đợi cho đến khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa. Bởi chính người đại diện của El Pulga đã tuyên bố mọi quyết định thỏa thuận sẽ chỉ được tính tới sau khi mùa giải hiện tại cùng PSG khép lại.

Messi và đồng đội tri ân Pep Guardiola khi ông rời Barca năm 2012 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT