Quảng cáo

Chelsea ‘buông xuôi’ trụ cột, MU và Man City đại chiến

Thứ năm, 11/05/2023 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất từ tờ The Guardian, Chelsea gần như đã “buông xuôi” trong việc giữ chân một trụ cột. Điều đó tạo nên màn đại chiến giữa MU cùng Man City.

Nghe nội dung bài viết

Dù cho mùa giải 2022/23 chưa kết thúc song có thể khẳng định đây là mùa bóng thất bại với Chelsea. Việc đang có vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh rõ ràng không thể đem tới cho ban lãnh đạo cùng người hâm mộ The Blues sự hài lòng.

Nâng cấp chất lượng đội hình là điều cần thiết ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay song muốn làm điều đó, Chelsea phải bán đi nhiều cầu thủ để tránh vi phạm luật công bằng tài chính sau khi đã chi tiêu cực kỳ hoang phí ở hai mùa chuyển nhượng gần nhất.

Mới đây, theo nguồn tin từ tờ The Guardian (Anh), ban lãnh đạo đội bóng thủ đô gần như đã “buông xuôi” trong việc giữ chân một trụ cột. Cái tên đang được nhắc tới là Mateo Kovacic. Hiện tại, ngôi sao người Croatia chỉ còn hợp đồng tới tháng 6/2024 cùng câu lạc bộ.

Trong bối cảnh Chelsea chắc chắn không thể đoạt vé tham dự cúp châu Âu mùa giải tới, tiền vệ này đang tính đến khả năng ra đi vào hè năm nay. Dù Kovacic là nhân tố trụ cột nơi tuyến giữa nhưng với việc cần tiền để mua sắm và bản thân ngôi sao ấy cũng chẳng còn quá mặn mà việc ở lại nên ban lãnh đạo The Blues gần như chấp nhận “đưa anh” lên thị trường chuyển nhượng.

Điều này tạo ra màn đại chiến giữa hai đội bóng thành Manchester. Cả MU lẫn Man City đều rất cần bổ sung khu vực trung tuyến trong mùa giải tới. 

Với Quỷ đỏ, mình Casemiro thực sự là không đủ để giúp Erik Ten Hag an tâm khi mà Christian Eriksen mẫn cảm với chấn thương còn Fred, McTominay luôn thi đấu cực kỳ bất ổn.

chelsea-kovacic-mu-man-city-1683772838.jpeg
Chelsea chấp nhận "nhả" Kovacic, MU và Man City đại chiến (Nguồn: Internet)

Do vậy, ông muốn bổ sung thêm một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Kovacic để thi đấu bên cạnh Casemiro. Điều này sẽ giúp tuyến giữa của MU chơi cơ động, mạnh mẽ và chắc chắn hơn.

Trong khi đó, Man City cần phương án chia lửa hoặc xoay tua thường xuyên với Rodri. Họ đã mang về Kalvin Phillips song cầu thủ này liên tục chấn thương. Do vậy, The Citizens sẵn sàng thanh lý sớm cựu ngôi sao Leeds United để nhường chỗ cho Kovacic.

Việc đã quá am hiểu môi trường bóng đá Anh giúp tiền vệ người Croatia sẽ không mất quá nhiều thời gian làm quen. Mức giá của Kovacic rơi vào khoảng 25 triệu bảng Anh.

Buổi tập của Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT