Quảng cáo

Ronaldo day dứt nỗi đau, suýt bỏ bóng đá vì lý do khó tin

Thứ tư, 09/11/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã cân nhắc việc từ bỏ bóng đá trước khi chuyển đến thi đấu cho Man United vào năm 2003.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù hiện tại là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử, nhưng Ronaldo đã phải vượt qua nghịch cảnh khó khăn trong những ngày mới chập chững bước vào nghề tại học viện của Sporting Lisbon.

Ronaldo day dứt nỗi đau, suýt bỏ bóng đá vì lý do khó tin 215533
Ronaldo đã có khởi đầu sự nghiệp đầy khó khăn trong màu áo Sporting Lisbon. Ảnh: GETTY

Mới đây, cuốn sách có tựa đề "Messi vs Ronaldo: Một đối thủ, 2 GOATs và kỷ nguyên làm lại bóng đá thế giới" của tác giả Joshua Robinson và Jonathan Clegg đã có những tiết lộ bất ngờ liên quan đến thời thơ ấu của Ronaldo. Cuốn sách đã chỉ rõ khoảng thời gian khó khăn của CR7 khi phải vật lộn để hòa nhập với những đứa trẻ đồng nghiệp.

Cụ thể, cuốn sách mới xuất bản tuần này đã tuyên bố Ronaldo:

  • Bị các chàng trai khác trêu chọc không thương tiếc vì giọng vùng miền Madeiran nặng của mình.
  • Gặp phải một loạt các vụ ẩu đả và xô xát trong sân trường.
  • Một lần quá tức giận khi cảm thấy một giáo viên đang chế giễu cách nói của mình, anh đã ném một chiếc ghế vào cô.
  • Đã khóc hàng ngày trong nhiều tháng vì anh nhớ gia đình và bạn bè địa phương.

Theo cuốn sách, cầu thủ 37 tuổi đã nghĩ đến việc bỏ bóng đá trước khi anh có lần đầu tiên lọt vào danh sách thi đấu của đội. Cuốn sách cũng cho rằng các giám đốc của Sporting đã đe dọa sẽ đuổi Ronaldo về nhà nếu thái độ của anh không được cải thiện vì bị điểm kém trong các bài học và thường xuyên vắng mặt trên lớp.

Ronaldo day dứt nỗi đau, suýt bỏ bóng đá vì lý do khó tin 215538
Ronaldo đã từng suýt từ bỏ bóng đá. Ảnh: GETTY

Cuối cùng, một thỏa thuận đã được thực hiện sau gần một năm cho phép Ronaldo lặng lẽ bỏ học và tập trung hoàn toàn vào bóng đá.

Ronaldo nổi tiếng với vóc dáng hoàn hảo nhưng khi còn là một thiếu niên, anh không được phép vào phòng tập gym trong khi có thể tập trung toàn thời gian cho bóng đá vào năm 14 tuổi. Kế hoạch tập luyện và xây dựng cơ bắp của CR7 để bản thân không dễ bị đánh bại đã bị ngăn cản bởi các lãnh đạo của Sporting. Vào thời điểm đó, học viện của câu lạc bộ có giới hạn nghiêm ngặt về thời lượng các cầu thủ trẻ được phép tập luyện.

Ronaldo day dứt nỗi đau, suýt bỏ bóng đá vì lý do khó tin 215547
Để có được vóc dáng của ngày hôm nay, Ronaldo đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Ảnh: GETTY

Đó là một trong những quy tắc vàng được đặt ra bởi giám đốc học viện Aurelio Pereira, người từng nói rằng: “Chúng tôi không bao giờ đưa trẻ em vào phòng tập thể dục. Đó là một trong những bí mật đằng sau sự nghiệp lâu dài của các cầu thủ của chúng tôi. Điều quan trọng là hãy để chúng phát triển tự nhiên”.

Do đó, Ronaldo - người từng nói với các đồng nghiệp của mình rằng anh sẽ là “người giỏi nhất thế giới một ngày nào đó” bắt đầu lẻn ra khỏi ký túc xá vào ban đêm để tập tạ trong phòng tập. Khi các huấn luyện viên Sporting bắt quả tang Ronaldo đang lén lút tập tạ, họ đã phạt anh bằng cách nhốt vào phòng. Những lần khác, họ phải khóa cửa phòng tập thể dục vào buổi tối.

Nhưng, Ronaldo từ chối dừng lại và anh thậm chí còn mang xô vào phòng tắm sau khi tập luyện, đổ đầy nước vào chúng để sử dụng làm tạ cho các bài squat và chống đẩy. Khi những chiếc xô được lấy đi, Ronaldo bắt đầu buộc tạ vào mắt cá chân và chạy đua với xe ô tô trên vỉa hè.

Ronaldo day dứt nỗi đau, suýt bỏ bóng đá vì lý do khó tin 215554
Ronaldo đã có một tuổi thơ đầy khổ cực trước khi bước ra ánh sáng. Ảnh: GETTY

Sau này, HLV thể lực Carlos Bruno của Sporting nhắc lại sự cống hiến của Ronaldo: “Anh ấy luôn muốn nhiều hơn thế. Hầu hết các cầu thủ, khi phải tập luyện quá lâu, họ nói, 'Này, huấn luyện viên, quá nhiều nước sẽ làm hư cây, thầy biết không?' Cristiano là một chàng trai luôn muốn có nhiều nước hơn trong cây."

MU có động thái đầu tiên, tương lai Ronaldo coi như ngã ngũ?

MU muốn Benjamin Sesko và Dusan Vlahovic thay thế Ronaldo

Ronaldo tập luyện cùng các đồng đội Man United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT