Quảng cáo

Nhà Glazer ra quyết định, phi vụ giao bán MU đã có kết quả

Thứ tư, 01/03/2023 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông quốc tế, việc tiếp quản Manchester United sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 5 với ý định của nhà Glazer là đảm bảo mức định giá 6 tỷ bảng của họ.

Trong 2 tuần vừa qua, một số lời đề nghị đã được đưa ra sau khi nhà Glazer công khai giao bán Man United. Nổi bật nhất là hai tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và Sir Jim Ratcliffe, đều đưa ra mức giá đấu thầu tối đa 4,5 tỷ bảng Anh.

Tuy nhiên theo tờ The Guardian, bất kỳ sự tiếp quản nào đều sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 5. Lý do là bởi nhà Glazer đang có ý định đảm bảo mức giá yêu cầu 6 tỷ bảng của họ cho Man Utd. Đó là bất chấp định giá mới nhất của đội bóng này thấp hơn nhiều so với con số trên.

Trên chuyên mục “Lex” của tờ Financial Times sử dụng phép tính được gọi là “phân tích dòng tiền chiết khấu”, Quỷ đỏ được định giá chỉ 1,32 tỷ bảng, chưa bằng một phần tư trong số 6 tỷ bảng mà nhà Glazer mong muốn. Tuy nhiên, mức định giá đó hoàn toàn thấp so với cổ phiếu của Man United trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (đưa ra con số 2,8 tỷ bảng), trong khi đánh giá câu lạc bộ dựa trên doanh thu và sử dụng mô hình được thiết lập khi Raine bán Chelsea cho Todd Boehly vào mùa hè năm ngoái là 3,55 tỷ bảng.

screenshot-103-1677636096.png
Nhà Glazer trì hoãn việc giao bán MU cho đến tháng 5. Ảnh: Internet

Với những con số trên, gã khổng lồ hóa dầu Ineos của Ratcliffe chỉ nhắm mục tiêu 69% cổ phần của nhà Glazer thay vì tiếp quản hoàn toàn. Trong khi đó, Sheikh Jassim muốn sở hữu toàn bộ. Tuy nhiên, một giá thầu khác đến từ quỹ phòng hộ Genevra Associates có trụ sở tại Luxembourg có thể chứng kiến họ nhận “cổ phần thiểu số” cùng với “chủ sở hữu đa số hiện tại” - nhà Glazer.

Theo phân tích của Sun Sports, một cổ phần thiểu số được mua ở Man Utd có thể cho phép nhà Glazer có thêm thời gian để giám sát bất kỳ thành công tiềm năng nào dưới triều đại của Erik ten Hag.

MU đã giành được danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017 vào cuối tuần trước khi đánh bại Newcastle 2-0 trong trận chung kết Carabao Cup.

Không phải Kane, Ten Hag muốn MU mua cầu thủ cởi áo không bị phạt

MU muốn tặng Ten Hag 'món quà quý' đắt giá nhất lịch sử

Phản ứng của Weghorst trước chiến thắng của Man United trước FC Barcelona (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT