Quảng cáo

XÁC NHẬN: Ngã ngũ phi vụ nhà Glazer bán lại MU

Thứ hai, 27/02/2023 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani được cho là sẽ bị Manchester United từ chối lời đề nghị mua lại đội bóng.

Trong thời gian qua, tỷ phú người Anh, Sir Jim Ratcliffe và chủ tịch ngân hàng Qatar, Sheikh Jassim là những bên quan tâm duy nhất đã công khai giá thầu của họ về việc mua lại Manchester United.

Tuy nhiên tờ Telegraph mới đây đã tuyên bố rằng, không có bất kỳ một bên nào được gia đình nhà Glazer chấp nhận giá thầu.

Theo đó, MU được định giá trên thị trường ở mức 3,75 tỷ bảng. Và Ratcliffe cùng Sheikh Jassim có thể đã đặt mức giá quanh con số đó sau khi ký các thỏa thuận không tiết lộ. Tuy nhiên, giới chủ người Mỹ tin rằng Man United nên được bán với giá 5 tỷ bảng. Và không có lời đề nghị nào được cho là đến gần với con số đó. Ratcliffe và Sheikh Jassim hiện đang chờ phản hồi từ Raine Group, người đang xử lý thương vụ tiếp quản.

screenshot-104-1677462849.png
Lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe để mua Man Utd nhiều khả năng bị nhà Glazer từ chối. Ảnh: GETTY
screenshot-105-1677462940.png
Sheikh Jassim cũng được cho là đã trả giá dưới mức định giá 5 tỷ bảng của Glazer. Ảnh: GETTY

Nhưng có khả năng họ sẽ phải đưa ra những đề nghị mới gần mốc 5 tỷ bảng để có cơ hội tiếp quản hoàn toàn. Nhà Glazer được cho là sẵn sàng chia tay đội bóng với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, họ cũng sẵn sàng duy trì quyền kiểm soát và có thể chấp nhận một khoản đầu tư thiểu số.

Ratcliffe, người đứng đầu Tập đoàn Ineos, đang liên hệ với JPMorgan và Goldman Sachs để nghe tư vấn về giá thầu của mình.

Nhưng Sheikh Jassim được hiểu là muốn tiếp quản hoàn toàn câu lạc bộ. Qatari sẵn sàng xóa các khoản nợ của United, lên tới con số khổng lồ 680 triệu bảng. Giới chủ giàu có này cũng muốn đầu tư vào một sân vận động mới và một sân tập mới. Ngoài ra, một lượng tiền mặt khổng lồ cũng sẽ cần thiết để tài trợ cho các bản hợp đồng mới của HLV Erik ten Hag.

Vừa thắng Barca, MU xúc tiến ký bản hợp đồng ngon hơn Harry Kane?

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Cúp C2: MU, Arsenal gặp đối thủ 'nặng đô'

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo