Quảng cáo

Nhà Glazer ra yêu sách khó tin vụ bán MU, HLV Ten Hag là nguyên nhân?

Thứ hai, 06/02/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Chủ sở hữu MU bất ngờ muốn tăng giá bán đội bóng này lên mức giá 8 tỷ bảng và đây là con số thật sự làm khó với bất cứ đối tác nào muốn sở hữu "Quỷ đỏ".

Sau nhiều áp lực từ người hâm mộ vì liên tiếp để MU chìm vào khủng hoảng trong những năm gần nhất với 5 năm liền trắng tay mà không có nổi một danh hiệu thì nhà Glazers (chủ sở hữu MU) đã chính thức rao bán đội bóng này vào tháng 11/2022 với mức giá được cho là 5 tỷ bảng.

Đây là con số khổng lồ bởi thời điểm mà những ông chủ người Mỹ mua lại MU vào năm 2005, họ chỉ tiêu tốn 790 triệu bảng. Những năm đầu, thành tích của MU vẫn còn tương đối ổn nhưng kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, MU trượt dài trong thất vọng và đỉnh điểm là 2 lượt trận thua vơi tổng tỷ số 0-9 trước đại kình địch Liverpool.

Nhà Glazer ra yêu sách khó tin vụ bán MU, HLV Ten Hag là nguyên nhân? 246527
MU từng thảm bại 0-5 trước Liverpool ngay tại sân nhà Old Trafford ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: Internet

Ngay sau khi thông tin MU được rao bán thì ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua sở hữu đội bóng này đã lộ diện. Người đó chính là Sir Jim Ratcliffe, doanh nhân giàu nhất nước Anh với khối tài sản trị giá 15 tỷ bảng và cũng là người đứng đầu công ty hóa chất đa quốc gia Ineos.

Sir Jim Ratcliffe không phải là cái tên xa lạ khi ông chính là người nhảy vào cuộc đua sở hữu Chelsea cách đây gần 1 năm nhưng không thể đánh bại được Todd Boehly. Giờ đây, cơ hội sở hữu một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh một lần nữa mở ra với vị tỷ phú 70 tuổi này.

Tuy nhiên, nhà Glazer dường như đang có ý định làm khó doanh nhân này. Theo tờ The Sun, những người đứng đầu sân Old Trafford muốn nâng giá bán MU từ 5 tỷ bảng lên thành 8 tỷ bảng. Lý do là bởi... HLV Ten Hag. Cụ thể, MU đang chơi cực kỳ thăng hoa dưới triều đại của ông thầy người Hà Lan và vì vậy, 5 tỷ bảng bị cho là không xứng với vị thế của MU lúc này.

screenshot-3-1675667154.jpg
8 tỷ bảng sẽ là con số hoàn toàn vượt xa mốc 5 tỷ bảng ban đầu à nhà Glazer rao bán MU. Ảnh: Internet

Thậm chí họ còn cho rằng nếu MU tiếp tục khởi sắc trong các màn trình diễn thì câu lạc bộ có thể có giá trị cao hơn trong tương lai gần, và có thể vượt xa con số 8 tỷ bảng. Vì thế, bất kỳ ứng viên tiềm năng nào cũng sẽ cần rất nhiều tiền để mua lại MU, bên cạnh đó là việc sân Old Trafford cần được cải tạo.

MU hiện đang xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 42 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm. Ngoài ra họ cũng đang đứng trước cơ hội giành Carabao Cup nếu đả bại Newcastle ở trận chung kết và kết thúc chuỗi 5 năm liền trắng tay.

Greenwood bất ngờ tung động thái lạ, làm rõ khả năng quay trở lại MU

Loạt sao MU tỏ rõ thái độ sau khi Mason Greenwood trắng án

HLV Solskjaer từng thảm bại 0-5 trước Liverpool. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo