Quảng cáo

Đàn anh chỉ thẳng người thừa kế xứng đáng của Messi

Thứ ba, 28/02/2023 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo huyền thoại Thierry Henry mới đây đã có phân tích để chỉ ra 'người thừa kế' xứng đáng của Lionel Messi.

Vào rạng sáng nay 28/2, Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất 2022" tại gala FIFA The Best 2022. Đây chắc chắn là ngày vui của PSG, khi xếp ngay sau Leo chính là siêu sao Kylian Mbappe, vượt qua cả Quả bóng vàng 2022 Karim Benzema.

Bộ đôi vàng của PSG thực sự đã làm khuynh đảo bóng đá thế giới năm qua khi cùng ĐT Pháp và Argentina đi tới chung kết World Cup để rồi tạo nên một cuộc so tài lịch sử. Trong màu áo PSG, Messi và Mbappe cũng cho thấy được sự hòa hợp khi liên tục kiến tạo cho nhau ghi bàn.

Trận Siêu kinh điển Pháp gặp Marseille mới đây là một minh chứng rõ nét cho điều đó. PSG ghi được 3 bàn, Mbappe cú đúp và bàn còn lại của Messi, người này ghi bàn thì người kia kiến tạo và ngược lại.

mbappe-messi-marseille-1677553296.jpg
Messi và Mbappe cho thấy sự ăn ý đáng kinh ngạc trên hàng công PSG

Quá ấn tượng trước màn kết hợp ăn ý của cả hai, một người đàn anh của Messi và cũng là tiền bối của Mbappe, cựu tiền đạo Thierry Henry khẳng định ngôi sao người Pháp là người thừa kế di sản của Leo.

"Nhìn vào Messi và Mbappe. Chúng ta thấy một vị vua sân cỏ và người thừa kế. Không còn gì để bàn cãi cả.

Tôi nghĩ rằng sự thừa kế này vốn đã tồn tại từ lâu rồi. Thẳng thắn mà nói, Mbappe có thể làm tất cả mọi thứ chỉ trong khoảnh khắc nhỏ, giống như Messi." huyền thoại Arsenal và Barca chia sẻ trên Prime Video.

Thực tế, ngay cả HLV kình địch Marseille, ông Igor Tudor cũng thừa nhận rằng Mbappe quá giỏi để tạo nên điều đặc biệt: “Mbappe có quá nhiều khoảng trống để thi đấu, đơn giản bởi cậu ấy là một cầu thủ đến từ hành tinh khác. Cậu ấy tạo ra sự khác biệt, trở thành động lực thúc đẩy PSG."

mbappe-lille-1677553373.jpg
Mbappe đang là tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử PSG khi mới 24 tuổi

Với việc lập cú đúp vào lưới Marseille vừa qua, Mbappe đã chính thức trở thành chân sút hay nhất lịch sử PSG. Siêu sao người Pháp cán mốc 200 bàn cho đội bóng quê hương, ngang bằng với cựu tiền đạo Edinson Cavani nhưng thi đấu ít 55 trận.

Con số này còn thể tăng lên bởi năm nay Mbappe mới 24 tuổi cũng như vẫn còn hơn 1/3 mùa giải phía trước để số 7 gia tăng thành tích ghi bàn.

Mbappe trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT