Quảng cáo

HLV Ancelotti nói 'lời gan ruột' trước trận gặp Man City

Thứ tư, 17/05/2023 11:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã có đôi lời phát biểu trước trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2022/23 với Man City.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên của Real Madrid, Carlo Ancelotti đã khép lại buổi họp báo trước trận đấu gặp Man City tại sân vận động Etihad với một tuyên bố đầy bất ngờ: "Rõ ràng chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ dốc toàn lực. Nhiều khả năng họ sẽ ghi bàn ngay trong những phút đầu tiên. Thực tế, tất cả chúng ta đều nhớ những gì đã xảy ra theo kịch bản tương tự ở mùa giải trước", nhà cầm quân người Ý nói về trận thua 3-4 của Los Blancos trong lần gần nhất đến Manchester ở bán kết Champions League mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu đó "Skyblue" bắt đầu áp đảo với bàn thắng của De Bruyne ở phút thứ 2 và một bàn khác của Gabriel Jesus ở phút thứ 11. Ở trận lượt về, đoàn quân của Guardiola đã bị loại sau cuộc lội ngược dòng lịch sử của Real sau hiệp phụ (3-1).

Trong buổi họp báo, Ancelotti khẳng định Man City đã khiến ông lo lắng từ đầu đến cuối: "Khi chúng tôi đánh giá đối thủ, đó là tất cả mọi người, không chỉ một cầu thủ. Chúng tôi không chỉ nghĩ đến Haaland, De Bruyne, Gundogan hay Mahrez. Thật khó. Rõ ràng là hãy để bàn thắng xuất hiện từ sớm. Bằng cách đó, chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để đối phó." Có vẻ như HLV người Ý nhận thức rõ ràng rằng sẽ rất khó để Thibaut Courtois giữ sạch lưới ở trận đấu này.

ancelotti-jpeg-16-1684294571.jpg
Ancelotti chuẩn bị rất kỹ trước trận bán kết lượt về gặp Man City. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, "Carletto" hy vọng sẽ đi đến trận chung kết vào ngày 10 tháng 6 tại Istanbul trước khi thực hiện loạt sút luân lưu có thể xảy ra sau trận lượt đi với tỉ số hòa 1-1 tại Santiago Bernabeu: "Chúng tôi không nghĩ về những quả phạt đền, điều đó sẽ sai. Thực hành những quả 11m luôn khó khăn, bởi vì trong một trận bán kết... nó rất cảm xúc. Chúng tôi không nghĩ về điều đó, mà là về chiến thắng trước Man City trong hiệp đấu chính thức."

Khi được hỏi về di sản của ông tại Real Madrid, Ancelotti nói rằng: "Đây là năm thứ tư của tôi tại câu lạc bộ này... và tôi rất thích nó. Tôi tận hưởng nó mỗi ngày.  Luôn cố gắng tận dụng tốt nhất tiềm lực của đội bóng và đưa nó đến những tầm cao mới. Chúng tôi sắp đạt được điều gì đó quan trọng, như đã xảy ra vào năm ngoái. Khó khăn giúp chúng tôi phát huy hết khả năng của mình", nhà cầm quân 63 tuổi nhấn mạnh.

Huấn luyện viên của đội bóng Hoàng gia TBN cho rằng các cầu thủ của ông "sẽ có động lực và sự tập trung cần thiết" vì theo ý kiến ​​​​của ông, "nếu không phải như vậy, bóng đá sẽ không thể chơi được. Chúng tôi đã đạt đến đỉnh cao và đây là trận đấu mà chúng tôi có trong đầu trong một thời gian dài."

Chiến lược gia sinh năm 1959 nhấn mạnh rằng "lòng dũng cảm và cá tính trong những trận đấu áp lực cao này là thành phần rất quan trọng tạo nên sự khác biệt. Tôi muốn một đội biết cách đọc tình huống trận đấu tốt, vì chúng tôi sẽ có những lúc đau khổ", Ancelotti khẳng định.

screenshot-54-1684294709.png
Ancelotti hướng đến trận chung kết Champions League lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: GETTY

Màn thư hùng giữa Man City và Real Madrid sẽ được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/5 (theo giờ Việt Nam). Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có một tấm vé vào chơi ở trận chung kết gặp Inter Milan - đội đã vượt qua đối thủ cùng thành phố AC Milan trong cặp đấu bán kết còn lại với tổng tỉ số 3-0.

Tất cả những gì bạn cần biết: Man City vs Real Madrid (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT