Quảng cáo

Nhờ thống kê khó tin với Man City, Real Madrid ‘sáng cửa’ vào chung kết

Thứ ba, 16/05/2023 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đã để Man City cầm hòa ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Song, họ vẫn có thể tự tin vào chung kết nhờ một thống kê “có duyên” trước The Citizens.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà, Real Madrid đã để cho Man City cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến thầy trò Carlo Ancelotti đối diện muôn vàn thử thách khi làm khách tại Etihad vào 2h00 ngày 18/5 (giờ Việt Nam).

Trong quá khứ, đội bóng hoàng gia TBN từng 3 lần gục ngã ở bán kết sau khi không thể thắng trên sân nhà tại trận lượt đi. Vì thế, rất nhiều cổ động viên Kền kền trắng âu lo cho nhà đương kim vô địch Champions League.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Real Madrid lại đang sở hữu một thống kê khó tin trước chính Man City, qua đó giúp họ “sáng cửa” góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Cụ thể, đội bóng hoàng gia TBN chỉ có 2 lần đi đến chung kết sau khi không thể giành chiến thắng ở trận bán kết lượt đi. Trong cả 2 lần đó, họ đều vượt qua Man City.

Mùa giải 2015/16, Kền kền trắng để cho The Citizens cầm hòa 0-0 ở trận đấu tại Etihad. Song, khi trở về Santiago Bernabeu, Real Madrid đã đánh bại đối phương với tỷ số 1-0, qua đó giành vé vào chung kết, nơi đội bóng hoàng gia TBN vượt qua Juventus 4-1 để đăng quang ngôi vô địch.

Gần nhất, ở mùa giải 2021/22, Real Madrid nhận thất bại 3-4 trên sân nhà của Man City. Trong trận tái đấu, những tưởng thầy trò Carlo Ancelotti đã bị loại khi thua 0-1 tới phút 89 song cú đúp khó tin mà Rodrygo thực hiện vào khoảng thời gian bù giờ đã kéo trận đấu tới hiệp phụ.

real-madrid-man-city-1684238622.jpeg
Real Madrid tự tin hạ Man City nhờ thống kê khó tin (Nguồn: Internet)

Tại đây, Benzema thực hiện thành công quả 11m quý giá để giúp Real Madrid thắng 3-1, qua đó vượt qua đối phương với tỷ số chung cuộc 6-5. Ở chung kết, họ đánh bại Liverpool rồi lên ngôi.

Đây rõ ràng là những thống kê mang tới sự tự tin lớn cho đội bóng TBN. Họ sẽ hướng đến lần thứ 3 gieo sầu cho Man City, qua đó hướng đến hành trình bảo vệ ngôi vương tại Champions League.

Đội thắng trong cặp đấu này gặp AC Milan/Inter Milan ở chung kết. Sau trận lượt đi, Nerazzurri đang tạm dẫn đại diện cùng thành phố 2-0.

Buổi tập của Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT