Quảng cáo

Vừa xong lượt đi, Real Madrid đã ‘lộ’ đội hình đá lượt về với Man City

Thứ năm, 11/05/2023 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Dù trận bán kết lượt đi chỉ vừa mới kết thúc song Real Madrid đã ‘lộ’ đội hình ở màn tái đấu Man City trên sân Etihad.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà diễn ra vào rạng sáng ngày 10/5 (giờ Việt Nam), Real Madrid dù thi đấu ấn tượng song đã để cho Man City cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả đó khiến họ đối diện rất nhiều thách thức trong màn tái đấu đại diện thành Manchester vào lúc 2h00 ngày 18/5 tới tại xứ sương mù.

Đáng chú ý, dù trận lượt đi chỉ vừa kết thúc song Real Madrid đã “lộ” đội hình ra sân ở cuộc đại chiến trên sân Etihad. Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ Marca (TBN), HLV Carlo Ancelotti sẽ có những thay đổi đáng kể trong màn so tài sắp tới.

Thay vì sơ đồ 4-3-3 như trước Man City hôm 10/5, vị chiến lược gia người Italia đổi chiến thuật sang 4-4-2. Ngoài ra, nhân sự của đội bóng hoàng gia TBN cũng có điều chỉnh khi Rodrygo phải dự bị ở cuộc đọ sức trên đất Anh.

Bên cạnh đó, Eduardo Camavinga sẽ không đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái như màn so tài gần nhất. Anh được Carlo Ancelotti đẩy lên đá hàng tiền vệ bên cạnh những ngôi sao như Toni Kroos, Luka Modric cùng Fede Valverde.

Vị trí mà Camavinga để lại được giao phó cho David Alaba - người không còn xa lạ gì với vai trò này. Ở hàng phòng ngự, Eder Militao cùng Antonio Rudiger tạo ra cặp trung vệ đủ vững vàng trước khung thành Thibaut Courtois trong khi bên hành lang cánh phải như thường lệ vẫn sẽ là Dani Carvajal.

Ở hàng tấn công, Vinicius cùng Benzema là những ngôi sao không thể thay thế với đẳng cấp cùng phong độ tuyệt vời.

real-madrid-man-city-1683791714.jpeg
Đội hình Real Madrid bị rò rỉ trước trận tái đấu Man City (Nguồn: Internet)

Sơ đồ 4-4-2 sẽ đảm bảo cho Real Madrid sự chắc chắn hơn so với chiến thuật 4-3-3 thiên nhiều về mặt trận tấn công. Làm khách trên sân Etihad là thách thức cực khó, nhất là khi Man City gần như chắc chắn đẩy cao đội hình, thực hiện pressing với mong muốn kiểm soát thế trận.

Khi ấy, bố trí 4 cầu thủ tại khu vực giữa sân sẽ giúp Kền kền trắng đảm bảo không bị lép vế trước tuyến giữa cơ động của The Citizens. Vinicius cùng Benzema phía trên với tốc độ, khả năng dứt điểm đa dạng cộng thêm lối chơi ăn ý giúp cho Real Madrid tự tin xuyên thủng mảnh lưới Man City.

Theo thống kê, đội bóng hoàng gia TBN chưa bao giờ giành vé vào chung kết sau khi không thắng trên sân nhà ở bán kết lượt đi. 3 lần điều ấy diễn ra, họ đều là đội thua cuộc sau cùng và chứng kiến đối phương đi tiếp.

Buổi tập của Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT