Quảng cáo

ĐT Brazil 'gửi tối hậu thư' đến HLV xuất sắc nhất châu Âu

Thứ năm, 27/04/2023 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Brazil muốn biết quyết định tương lai của huấn luyện viên Carlo Ancelotti càng sớm càng tốt.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông quốc tế, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) bắt đầu tỏ ra lo lắng về băng ghế huấn luyện của mình. Đội bóng xứ Samba muốn Carlo Ancelotti làm huấn luyện viên nhưng nhà cầm quân người Ý vẫn chưa quyết định xong tương lai. Ancelotti vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến ngày 30 tháng 6 năm 2024 và không loại trừ khả năng ông sẽ tiếp tục ở lại dẫn dắt đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha.

Tờ Mundo Deportivo cho biết, những người đứng đầu tại bóng đá Brazil đã đặt ra thời hạn cuối cùng để Carlo Ancelotti quyết định tương lai, cụ thể là vào ngày 25 tháng 5 tới, tức là một tháng kể từ thời điểm hiện tại.

ance2-3553-1682470368-1682580321.jpg
ĐT Brazil muốn biết rõ dự định tương lai của HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: GETTY

Selecao muốn làm rõ ai sẽ là thuyền trưởng mới của đội tuyển trong những năm tới, và cũng để sớm đưa ra chiến lược bóng đá phù hợp nhằm hướng đến Copa America 2024. Vì lý do kể trên, CBF yêu cầu HLV Ancelotti nói rõ ràng về tương lai của mình vì họ cho rằng nhà cầm quân 63 tuổi cũng muốn tiếp quản vị trí huấn luyện của ĐT Brazil.

Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Ý vẫn là Real Madrid, ít nhất là cho đến khi hợp đồng của ông với Los Blancos kết thúc. Ancelotti tin rằng chủ tịch Florentino Perez cũng muốn ông tiếp tục tại vị. Vì vậy trừ khi có thất bại lớn tại Cúp C1, nếu không Carletto vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Kền Kền Trắng.

Đã có những nghi ngờ trong suốt mùa giải liên quan đến tương lai của Ancelotti tại Santiago Bernabeu, nhưng có vẻ như việc giành được thêm một chức vô địch Champions League ở mùa giải năm nay sẽ thuyết phục chủ tịch Perez giữ HLV người Ý tại vị lâu hơn. Ngược lại, nếu không thể lên đỉnh châu Âu, rất có thể sẽ là một kỷ nguyên mới tại Real Madrid.

16380144347843-1682580531.jpg
Ancelotti vẫn ưu tiên dẫn Real Madrid cho đến khi hết hợp đồng. Ảnh: GETTY

Ở mùa giải năm ngoái, Carlo Ancelotti đã chèo lái con thuyền Real Madrid tới với chức vô địch Champions League lần thứ 14. Nhờ đó, ông đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của UEFA 2021/2022 trước sự cạnh tranh của Jurgen Klopp và Josep Guardiola.

Những cột mốc Champions League của Ancelotti (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT