Quảng cáo

Chốt đến MU, sao Chelsea ra yêu cầu khiến tất cả 'ngã ngửa'

Thứ hai, 05/06/2023 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United sẽ phải trả 70 triệu bảng cộng với các điều khoản bổ sung nếu họ muốn ký hợp đồng với Mason Mount.

Nghe nội dung bài viết

Truyền thông quốc tế mới đây đã đồng loạt đưa tin, Chelsea sẵn sàng để Mason Mount kết thúc năm cuối cùng của hợp đồng thay vì bán anh với mức giá thấp hơn mức định giá hiện tại của họ. Đã có những cuộc đàm phán giữa hai câu lạc bộ sau khi Man United đồng ý các điều khoản cá nhân với Mount.

Dẫu vậy, The Blues vẫn đang chờ đợi những động thái từ Liverpool, Arsenal, Bayern Munich và các câu lạc bộ khác. Chelsea khẳng định họ không muốn mất Mount và cho biết 70 triệu bảng là hợp lý đối với một cầu thủ có thành tích và độ tuổi khá trẻ - bất chấp tình hình hợp đồng và phong độ của tiền vệ người Anh tại Stamford Bridge thời gian qua.

Chốt đến MU, sao Chelsea ra yêu cầu khiến tất cả 'ngã ngửa' 288557
Chelsea yêu cầu giá "cắt cổ" cho Mason Mount. Ảnh: GETTY

Rất nhiều thứ có thể thay đổi trong mùa hè, nhưng hiện tại, Chelsea tỏ ra rất đang lạc quan trong thương vụ này. Nếu việc mua bán không thành công, The Blues sẽ tìm cách giữ chân cầu thủ 24 tuổi thêm một mùa giải.

Tuy nhiên, những hy vọng của Chelsea có vẻ mỏng manh vì Mount đã từ chối ít nhất ba lời đề nghị trước đó. Đội bóng thành London đã tiếp cận ngôi sao người Anh vào tháng 8 và tháng 9 năm ngoái với các hợp đồng có thời hạn 5 năm cộng gia hạn thêm 1 năm và tăng đáng kể mức lương hiện tại của anh, được cho là khoảng 80.000 bảng mỗi tuần.

Mount đã từ chối cả hai, vì vậy The Blues đã quay lại thuyết phục tiền vệ sinh năm 1999 vào tháng 1 khi đề nghị gia hạn thêm một năm cho đến năm 2025 và với mức tăng lương cao hơn có thể khiến anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại câu lạc bộ.

Dẫu vậy, đề nghị trên cũng đã bị từ chối bởi Mount đang mong muốn nhận mức lương khoảng 250.000 bảng mỗi tuần, con số này sẽ đưa tuyển thủ Anh vào danh sách những cầu thủ được trả lương cao nhất của Man United nếu anh cập bến Old Trafford vào mùa hè.

Con số mà Mount mong muốn sẽ cao hơn 10.000 bảng so với tiền lương trả cho Bruno Fernandes - người có mức lương 240.000 bảng mỗi tuần. Mount cũng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn Marcus Rashford và Antony khi bộ đôi này thu về 200.000 bảng tiền lương mỗi tuần.

Yêu cầu về lương của cầu thủ sinh năm 1999 chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người hâm mộ của MU cảm thấy bất ngờ đến ngã ngửa. Lý do là bởi màn trình diễn của Mount trong thời gian qua là chưa hoàn toàn tương xứng với mức lương mà anh yêu cầu. Tiền vệ này đã phải vận lộn với chấn thương ở mùa giải năm nay và có những đóng góp cực kỳ ít ỏi trong màu áo The Blues. "Tiểu Lampard" ra sân tổng cộng 35 trận mùa này nhưng chỉ ghi được 3 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo.

Chốt đến MU, sao Chelsea ra yêu cầu khiến tất cả 'ngã ngửa' 288558
Mason Mount hưởng lương cao hơn Bruno Fernandes nếu gia nhập MU. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, điều đó không khiến Mount trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất khi những ngôi sao như Casemiro, Raphael Varane và Jadon Sancho kiếm được 350.000 bảng mỗi tuần.

David De Gea hiện là người có thu nhập cao nhất nhưng sau khi đồng ý về một hợp đồng mới, mức lương hàng tuần 375.000 bảng của anh sẽ bị giảm một nửa.

Mason Mount ghi bàn vào lưới Aston Villa (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT