Quảng cáo

Làm chủ MU, Qatar quyết định phá bỏ 'quy tắc Ronaldo'

Thứ bảy, 27/05/2023 05:42 AM (GMT+7)
A A+

Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani muốn loại bỏ quy tắc ngăn cản các cầu thủ được trả lương cao hơn đáng kể so với các đồng đội mà Manchester United đang áp đặt.

Nghe nội dung bài viết

Tờ Sun Sport mới đây đã đưa tin, chủ sở hữu mới tiềm năng của Man United sẽ loại bỏ giới hạn lương được đưa ra dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag để giảm hóa đơn tiền lương của câu lạc bộ sau khi Cristiano Ronaldo ra đi vào cuối năm ngoái.

Theo cái gọi là "quy tắc của Ronaldo", Man United đã đặt ra mức lương tối đa hàng tuần là 200.000 bảng và sẽ không trả cho bất kỳ cầu thủ nào trên con số đó. Quy tắc này được đặt tên không chính thức theo tên của Ronaldo vì siêu sao người Bồ Đào Nha từng được trả 385.000 bảng mỗi tuần trong lần thứ 2 anh làm việc tại câu lạc bộ, mối lương duyên của CR7 với MU cũng đã kết thúc trong tranh cãi sau khi anh chỉ trích câu lạc bộ và HLV Ten Hag trong một cuộc phỏng vấn trước khi hợp đồng của đôi bên chấm dứt.

Làm chủ MU, Qatar quyết định phá bỏ 'quy tắc Ronaldo' 285015
Qatar phá bỏ "quy tắc Ronaldo" để thu hút những ngôi sao cập bến MU. Ảnh: GETTY

Quyết định này có thể thúc đẩy cơ hội của Quỷ đỏ trong việc thu hút những cầu thủ đẳng cấp thế giới cập bến Old Trafford. Nửa đỏ thành Manchester được cho là đang đàm phán để ký hợp đồng với Neymar từ Paris Saint-Germain vào mùa hè này. Việc bỏ "quy tắc Ronaldo" cũng có thể giúp Man United dễ dàng giữ chân những ngôi sao mà họ đã có như Marcus Rashford, người được cho là do dự trong việc ký hợp đồng mới vì mức lương được đề nghị.

Sheikh Jassim - nhà thầu tiềm năng đến từ Qatar đã thực hiện một nỗ lực đáng kể để giành quyền sở hữu Man United từ gia đình Glazer. Tuy nhiên, ông không phải là người duy nhất trong cuộc đua mua lại câu lạc bộ vì Sir Jim Ratcliffe - người sẵn sàng để 2 anh em nhà Glazer giữ cổ phần trong câu lạc bộ.

Làm chủ MU, Qatar quyết định phá bỏ 'quy tắc Ronaldo' 285016
Neymar đang nằm trong tầm ngắm của Man United. Ảnh: Internet

Trước khi những người chủ mới đến "Nhà hát của những giấc mơ", Man United sẽ kết thúc mùa giải Premier League 2022/23 bằng trận đấu trên sân nhà với Fulham, trước khi họ gặp Manchester City trong trận chung kết FA Cup vào tuần sau.

Rooney và Ronaldo tập luyện cùng nhau ở Man Utd (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT