Quảng cáo

Tự quyết rời Al Nassr, Ronaldo sẽ đối mặt án phạt nặng nhất sự nghiệp?

Thứ ba, 23/05/2023 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo được cho là muốn rời Al Nassr càng sớm càng tốt nhưng việc này có thể khiến anh phải đối mặt với án phạt vô cùng nặng.

Nghe nội dung bài viết

Theo Mundo Deportivo, Cristiano Ronaldo hiện cảm thấy sai lầm khi chuyển tới Al Nassr hồi đầu năm và muốn rời đi càng sớm càng tốt.

Bất chấp mức đãi ngộ lên tới 200 triệu euro/mùa, CR7 lại không thấy thoải mái với cuộc sống mới tại Ả Rập, từ những quy tắc về lối sống cho đến cơ sở hạ tầng bóng đá nơi đây khác xa châu Âu. Việc Al Nassr nguy cơ sẽ trắng tay mùa này càng thôi thúc Ronaldo trở lại lục địa già chỉ sau 5 tháng xa cách.

ronaldo-al-nassr-2-1681804855.jpg
Ronaldo vỡ mộng tại Al Nassr và muốn ra đi chỉ sau 5 tháng gia nhập (ảnh: Getty)

Thế nhưng Al Nassr chắc chắn sẽ không để ngôi sao mà họ đã chi tiền tấn để mang về. Vì vậy, Cristiano Ronaldo chỉ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên, trong trường hợp quyết rời đi mà không có lý do chính đáng được CLB chấp thuận, Ronaldo sẽ phải trả một cái giá đắt. Luật của FIFA quy định rất rõ ràng: "Nếu hai bên không đạt thỏa thuận thì bên đơn phương chấm dứt hợp đồng phải bồi thường thiệt hại cho bên còn lại."

Đó sẽ là toàn bộ tiền lương trong thời gian còn lại của hợp đồng đã ký cùng hàng loạt khoản phí liên quan tới đối tác, nhà tài trợ, chi phí phát sinh... Nhưng tiền chưa phải là vấn đề nghiêm trọng nhất. Siêu sao người Bồ còn phải đối mặt với án phạt thể thao cực nặng. 

Quy định nêu rõ rằng các biện pháp trừng phạt có thể áp dụng đối với một cầu thủ quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng còn thời hạn, nặng nhất là treo giò tới 4 tháng.

ronaldo-bi-phat-1684837468.jpg
Không chỉ phải bồi thường, Ronaldo còn có thể bị phạt treo giò tới 4 tháng nếu đơn phương phá vỡ hợp đồng với Al Nassr (ảnh: Reuters)

Nếu nhất quyết muốn rời Al Nassr theo cách cực đoan trên, Ronaldo có thể sẽ phải đối mặt với án phạt thể thao nặng nhất trong cả sự nghiệp. Trong quá khứ, CR7 chỉ từng bị cấm thi đấu dài nhất 5 trận vì đẩy trọng tài ở trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha giữa Real Madrid gặp Barca hồi 2017.

Trong bối cảnh Ronaldo đã 38 tuổi, việc không được thi đấu tới 4 tháng sẽ khiến thể trạng của anh suy giảm nhanh chóng. Những người hâm mộ của CR7 chắc hẳn vẫn chưa quên quãng thời gian cuối anh ở MU và không được đá chính. Khi đó phong độ của siêu sao sinh năm 1985 đã sa sút vô cùng.

Do đó, viễn cảnh tự ý rời Al Nassr và bị phạt có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp vinh quang của Ronaldo. Để được trở lại châu Âu như ý muốn, CR7 chỉ còn cách xuống nước thỏa thuận với CLB dù phương án này cũng gần như bất khả thi.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo