Quảng cáo

Những điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn ở chung kết FA Cup giữa MU - Man City?

Thứ sáu, 26/05/2023 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết FA Cup mùa giải 2022/23 là màn so tài giữa MU cùng với Man City vào lúc 21h00 ngày 3/6 (giờ Việt Nam). Có nhiều điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn của cuộc đại chiến này.

Nghe nội dung bài viết

Derby Manchester đầu tiên ở chung kết FA Cup

Dù đã chạm trán nhau tới hơn 100 lần trong quá khứ song đây mới là lần đầu tiên MU cùng với Man City đối đầu tại trận chung kết FA Cup. Tính chất của một cuộc derby thành Manchester, nơi mà hai câu lạc bộ luôn chiến đấu hết mình vì lòng tự tôn, vì sự thù địch, vì khao khát chiến thắng là điều tạo nên sự hấp dẫn đầu tiên trong màn đọ sức này.

Bất chấp việc FA Cup không danh giá như Ngoại hạng Anh hay Champions League song chắc chắn, cả MU lẫn Man City đều mong muốn có được danh hiệu này nhằm mang tới niềm vui vô bờ cho người hâm mộ cũng như khẳng định vị thế ở thành phố Manchester.

man-city-mu-1685085993.jpg
Đây là lần đầu tiên derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup (Nguồn: Twitter)

Mùa giải năm nay, tại Premier League, mỗi bên có một chiến thắng. Lần gần nhất hai đội đối đầu trên thánh đường bóng đá Wembley đã diễn ra từ năm 2011 - thời điểm Quỷ đỏ vượt qua The Citizens 3-2 để lên ngôi vô địch siêu cúp Anh.

Tham vọng của MU và Man City

MU hay Man City đều đã có cho mình những danh hiệu riêng ở mùa giải năm nay khi Quỷ đỏ lên ngôi tại Carabao Cup còn thầy trò Pep Guardiola bảo vệ thành công ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi tham vọng sở hữu thêm các chức vô địch của đôi bên. Ngoài danh hiệu đã nhắc tới cùng tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa sau, sẽ thật tuyệt vời nếu Erik Ten Hag kết thúc mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU bằng việc đánh bại người hàng xóm để lên ngôi tại FA Cup.

man-city-mu-1-1685086028.jpg
Man City hay MU đều khao khát sở hữu danh hiệu này (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, Man City thậm chí còn đang hướng đến cú ăn ba. Họ đã đi đến chung kết Champions League, vì vậy, thêm một danh hiệu nữa từ FA Cup sẽ là nguồn động lực to lớn giúp nửa xanh thành Manchester tự tin đến Thổ Nhĩ Kỳ để đánh bại Inter, qua đó hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu vĩ đại ở mùa giải năm nay.

Các nhân tố ngôi sao của Man Utd và Man City

Lý do thứ ba tạo nên sự hấp dẫn của trận chung kết FA Cup giữa MU và Man City chính là khả năng tỏa sáng từ các ngôi sao hàng đầu bên phía cả hai đội bóng. Quỷ đỏ đang có trong tay những nhân tố xuất sắc như: Raphael Varane, Casemiro, Bruno Fernandes hay Marcus Rashford còn ở phía đối diện là những: Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne hay Erling Haaland.

Bất cứ ai trong số họ cũng đều có khả năng thay đổi cục diện cả trận đấu chỉ với một khoảnh khắc nhỏ nhất. Do vậy, màn so tài giữa các ngôi sao mang đẳng cấp thế giới là điều khiến người hâm mộ cực kỳ chờ đợi cuộc đại chiến trên sân Wembley.

Video highlight MU vs Brighton (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT