Quảng cáo

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0'

Thứ ba, 09/08/2022 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đang đứng trước nguy cơ vớ phải một ngôi sao 'lắm tài nhiều tật' tương tự như trường hợp của 'ngựa chứng' Pogba trước đây.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn trình diễn thảm họa của bộ đôi Fred - McTominay ở trận thua Brighton hồi cuối tuần trước, MU đã nhận ra rằng họ không thể chờ đợi De Jong thêm được nữa mà buộc phải chiêu mộ một tiền vệ khác thay thế. Chỉ 1 ngày sau, Quỷ đỏ đã có những liên hệ để chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus.

Và theo các nguồn tin Sky Sport hay The Athletic, MU đã thành công đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Pháp từ Juventus với giá 15 triệu bảng. Cầu thủ 26 tuổi được coi như người phù hợp nhất lúc này để thế chỗ De Jong trong sơ đồ mà Ten Hag đang xây dựng.

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0' 169113
Man Utd rất nhanh chóng đã đạt được thoả thuận với Adrien Rabiot - người thay thế cho De Jong trong kế hoạch của HLV Ten Hag

Mặc dù đây được coi là một thương vụ ngon-bổ-rẻ nhưng vẫn sẽ tiềm ẩn những rủi ro mà MU phải dè chừng. Theo đó, Rabiot bị cho là mắc bệnh ngôi sao và thường vướng phải những rắc rối bên ngoài sân cỏ mà chủ yếu liên quan tới bà Veronique, mẹ kiêm người đại diện của anh.

Vào năm 2014, khi Rabiot còn đang khoác áo đội trẻ PSG, bà Veronique đã gây sốc khi tới gặp thẳng HLV lúc đó là Laurent Blanc để yêu cầu cho con trai được tập cùng đội một khi mới 19 tuổi.

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0' 169114
Bà Veronique Rabiot là mẹ kiêm người đại diện cho Adrien Rabiot

Khi đã được lên đội một, mẹ của Rabiot tiếp tục tới gặp Chủ tịch Al-Khelaifi để ra yêu sách cho con trai được chơi tiền vệ trung tâm lệch trái và được dâng cao, không phải phòng ngự nhiều.

Về phần Rabiot, cầu thủ này cũng không phải dạng vừa khi từng có hành động chống đối đội bóng khi công khai muốn ra đi và liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với PSG vào năm 2019. Sau đó tiền vệ này bị CLB treo giò 5 tháng vì vui chơi tại hộp đêm sau khi PSG thua ngược Man United tại Champions League.

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0' 169116
Tiền vệ người Pháp từng bị PSG phạt cấm tập nửa năm vì thái độ chống đối

Được biết trước đó, bà Veronique đòi lương 10 triệu euro/mùa cho Rabiot nhưng PSG không chấp nhận. Tiền vệ này sau đó đã rời Paris trong cảnh không kèn trống và gia nhập Juventus theo dạng tự do.

Theo tờ The Athletic, bà Veronique đã yêu cầu MU phải trực tiếp đàm phán với mình về tương lai của Rabiot, bởi Quỷ đỏ mới chỉ làm việc với Juventus và chưa hề thông qua ý kiến của bà.

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0' 169117
Bà Veronique luôn sẵn sàng làm khó đối tác để đạt được quyền lợi cao nhất cho con trai của mình

Ngoài ra, mẹ của Rabiot được cho là đã yêu cầu một khoản thưởng kếch xù trong hợp đồng với MU nếu đội chủ sân Old Trafford được dự Champions League mùa tới. Bà Veronique cũng sẽ nói chuyện với HLV Ten Hag để đảm bảo con trai mình có vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của ông.

Tờ Daily Mail đánh giá Rabiot là cầu thủ gây 'rắc rối' không kém người đồng hươn Pogba. Nếu tiền vệ 29 tuổi từng công khai bật lại Mourinho rồi khiến ông phải rời Old Trafford sau đó thì Rabiot cũng từng từ chối lên tuyển Pháp vì chỉ được HLV Didier Deschamps điền vào nhóm dự phòng cho World Cup 2018.

Mục tiêu của MU mắc 'bệnh ngôi sao', coi chừng rước phải 'Pogba 2.0' 169119
MU sẽ phải cân nhắc kỹ về thương vụ Rabiot bởi họ có thể sẽ 'rước họa vào thân' với một Pogba 2.0

Trong khi đó, bà Veronique cũng có thể sẽ gây khó dễ cho MU và cả HLV Ten Hag để đòi hỏi quyền lợi cho con trai của mình, tương tự như những gì mà người đại diện quá cố Mino Raiola từng làm với Pogba.

Nối gót đàn anh, sao MU muốn 'chạy thoát' khỏi Old Trafford

Choáng váng Ten Hag bị MU sa thải vào tháng 11, Sir Alex tái xuất?

Những khoảnh khắc ấn tượng của Adrien Rabiot trong màu áo Juventus (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Rabiot Pogba chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT