Quảng cáo

Quang Hải có 'hành động đặc biệt' với bầu Hiển gợi nhớ huyền thoại ĐT Việt Nam

Thứ năm, 17/03/2022 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có hành động tri ân bầu Hiển trước viễn cảnh chia tay Hà Nội FC - giống như huyền thoại của ĐT Việt Nam hơn 10 năm trước.

HIGHLIGHT Hà Nội 1-0 Thanh Hóa | Đá bù vòng 1 V-League 2022 (Nguồn: On Sports)

Tối ngày 16/3, Hà Nội FC đã có thắng lợi đầu tiên tại V-League 2022 khi đánh bại Thanh Hóa 1-0 ở trận đấu bù vòng 1 trên sân Hàng Đẫy. Nhân vật chính của trận đấu này chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, không chỉ bởi anh là tác giả của bàn thắng đẳng cấp mang về 3 điểm cho đội nhà mà còn vì tương lai bỏ ngỏ tại đội bóng thủ đô.

Không quá khi cho rằng Quang Hải chính là khác biệt của Hà Nội FC, là niềm cảm hứng trong lối chơi hiện tại của đội bóng áo tím. Sự xuất hiện của tiền vệ sinh năm 1997 trong hiệp hai giúp đoàn quân của HLV Chun Jae Ho thi đấu thanh thoát hơn, trước khi ngôi sao số 1 lên tiếng đúng lúc để mang về thắng lợi nhọc nhằn.

Sự quan trọng của Quang Hải tại Hà Nội FC là không phải bàn cãi, và viễn cảnh thiếu vắng cầu thủ này ở chặng đường sắp tới sẽ là trở ngại cực lớn mà đội bóng của bầu Hiển phải vượt qua. Trận thắng Thanh Hóa vừa qua có thể là trận đấu cuối cùng mà Quang Hải chơi cho đội bóng thủ đô khi hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào ngày 12/4 tới, dù cho Hà Nội FC còn 2 trận đấu bù với Viettel (4/4) và Nam Định (26/6).

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC có thắng lợi đầu tiên tại V-League 2022-119253
Quang Hải tỏa sáng mang về thắng lợi đầu tiên tại V-League 2022 cho Hà Nội FC

Ngay khi trận đấu khép lại, Quang Hải đã tới gặp bầu Hiển và có cuộc trao đổi kéo dài gần 5 phút với vị chủ tịch CLB. Không biết giữa hai người đã trao đổi những gì, nhưng nhìn những cái nắm tay bịn rịn, những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt của tiền vệ sinh năm 1997 cho thể thấy ngày anh rời xa đội bóng đã gắn bó từ thuở nhỏ đã đến gần.

Quang Hải nắm tay và cúi đầu trước bầu Hiển, như một sự tri ân lớn dành cho vị chủ tịch của CLB. Hình ảnh này khiến người ta nhớ lại bối cảnh hơn 10 năm trước, huyền thoại của ĐT Việt Nam là cựu danh thủ Lê Công Vinh cũng có hành động đặc biệt tương tự trước khi chia tay Hà Nội FC.

Khi ấy, Công Vinh cũng là ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam - đã cúi gập người, thể hiện sự tôn trọng lớn lao dành cho bầu Hiển trước khi chia tay Hà Nội FC để đến với bến đỗ mới. Cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam, đứng trước bối cảnh lịch sử về tương lai và cho thấy thái độ khiêm nhường đáng quý.

quanghai-congvinh
Hình ảnh đầy tương đồng giữa Quang Hải và huyền thoại ĐT Việt Nam Lê Công Vinh

Người đại diện của Quang Hải mới đây đã chia sẻ: "Mặc dù không liên quan nhưng từ trước đến giờ, cá nhân tôi và Quang Hải luôn dành sự tôn trọng đặc biệt cho bầu Hiển. Việc nếu Quang Hải không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC là điều rất bình thường trong bóng đá nhưng chắc chắn, Quang Hải sẽ không thi đấu dưới màu áo của một CLB V-League nào trong thời điểm này, kể cả khi được mời với số tiền cao hơn nhiều lần.

Cho dù nếu có làm thì Quang Hải cũng không hề sai. Mọi người nên nhớ, mấu chốt ở câu chuyện này chưa bao giờ là tiền”.

Tạm biệt bầu Hiển, Quang Hải là người cuối cùng của Hà Nội FC tới chào người hâm mộ. Rất nhiều cổ động viên đã nán lại sân Hàng Đẫy để được nhìn thấy chàng tiền vệ 25 tuổi. Nhiều người trong số đó đặt câu hỏi "Hải có quay xe không?". Câu hỏi khiến anh phải sững sờ. 

NÓNG: Quang Hải lần đầu lên tiếng về viễn cảnh rời Hà Nội FC 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải bầu Hiển Hà Nội FC ĐT Việt Nam V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT