Quảng cáo

Quang Hải và màn tri ân các CĐV Hà Nội

Thứ năm, 17/03/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể, trận gặp Đông Á Thanh Hóa sẽ là trận đấu cuối cùng mà người ta thấy Quang Hải chơi bóng tại V-League trước khi cầu thủ này xuất ngoại.

HIGHLIGHT Hà Nội 1-0 Thanh Hóa | Đá bù vòng 1 V-League 2022 (Nguồn: On Sports)

Màn trình diễn đặc biệt

Không thể là một kịch bản đẹp hơn cho trận đấu bù vòng 1 V-League 2022 giữa CLB Hà Nội và Đông Á Thanh Hoá. Đội chủ sân Hàng Đẫy đã thắng kịch tính trước thầy trò HLV Petrovic, và đặc biệt là bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Quang Hải, người đang ở rất gần với viễn cảnh sẽ phải chia tay đội bóng Thủ đô vì một tương lai xán lạn phía trước.

Sau khi vắng mặt ở trận đấu gặp TP. HCM do vấn đề về lưng, thuyền trưởng của CLB Hà Nội, ông Chun Jae-ho đã quyết định điền tên ngôi sao sinh năm 1997 vào danh sách thi đấu ở trận gặp Thanh Hóa. Dù chỉ được vào sân trong hiệp 2, nhưng Quang Hải như thường lệ vẫn cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi toàn đội, khi mọi đường tấn công của đội bóng áo trắng đều phải qua chân cầu thủ này.

Chính pha phối hợp giữa Văn Quyết và Quang Hải đã tạo ra bước ngoặt lớn cho đội chủ nhà. Phút 82, đội trưởng của Hà Nội có đường tạt tầm thấp từ chấm phạt góc. Bóng đến vị trí mà ngôi sao mang áo số 19 đợi sẵn và thực hiện một đường đá nối chuẩn xác, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu trong bối cảnh mà đội chủ sân Hàng Đẫy có nguy cơ phải nhận thêm một kết quả hòa.

h---icon
Quang Hải tỏa sáng để giúp Hà Nội có được 3 điểm

Đương nhiên, các CĐV của Hà Nội là những người vui mừng hơn cả. Bởi Quang Hải bỏ qua mọi lời đồn thổi ngoài kia, anh giữ thái độ chuyên nghiệp và tập trung vào màn trình diễn trên sân. Cách tiền vệ 24 tuổi ăn mừng vừa lạ lẫm mà cũng thân quen. Anh nở một nụ cười thật tươi và hướng về phía khán đài, tay chỉ vào logo CLB như thể chứng minh rằng Hà Nội vẫn luôn trong trái tim của cầu thủ này.

Đặc biệt hơn là khi trận đấu khép lại, người ta bắt gặp hình ảnh Quang Hải bắt tay bầu Hiển, đó chẳng khác nào là một lời cảm ơn cho người đã giúp tiền vệ mang áo số 19 của Hà Nội có đủ điều kiện để phát huy tài năng chơi bóng. Bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm tuyệt đối. Chắc chắn đó là pha lập công đáng nhớ nhất của Quang Hải cho tới thời điểm hiện tại.

Trang mới cho Quang Hải

Vào tối ngày 14/3, giữa CLB Hà Nội và Quang Hải có một cuộc đàm phán nghiêm túc, xoay quanh tương lai của chân sút sinh năm 1997. Đáng chú ý, màn thương thảo này diễn ra chỉ cách thời điểm hợp đồng cũ của ngôi sang mang áo số 19 với đội bóng chủ quản hết hạn đúng 29 ngày. Song sau tất cả, tiền không phải là vấn đề trong câu chuyện này và Quang Hải đang cực kỳ khát khao để ra nước ngoài thi đấu.

Ở tuổi 25, Quang Hải có tất cả mọi thứ trong tay từ danh hiệu cấp CLB cho đến ĐTQG, đó là điều mà bất kỳ ai cũng phải ao ước. Giờ đây, Hải "con" đã kiếm đủ tiền để có thể mạo hiểm để ra nước ngoài chơi bóng. Dĩ nhiên, không ai có thể đoán trước được tương lai của cầu thủ này sẽ thành công hay không nhưng quyết định ra đi vào lúc này là một bước tiến đúng đắn.

Webp.net-resizeimage (53)
Quang Hải sẽ đi đâu?

Suy cho cùng, tuổi đời cầu thủ thường không dài và Quang Hải như đang muốn chinh phục những giải đấu có chất lượng cao hơn so với V-League. NHM có lý do để lo lắng rằng tiền vệ quê Đông Anh có thể đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm. Chưa kể, Hải còn không có lợi thế về mặt thể hình. Nhưng chưa đi thì sao biết có phù hợp hay không?

Việc của Quang Hải lúc này là tập trung cho loạt trận sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Còn chuyện đi đâu hay thi đấu cho đội bóng nào sẽ là vấn đề bàn về sau. Vì anh còn nhiều thời gian để chọn lựa một môi trường màn bản thân cảm thấy đủ để thích nghi và tỏa sáng như tại sân chơi danh giá nhất dải đất hình chữ S.  

Quang Hải rời CLB Hà Nội ngay trong đêm, HLV Park 'thở phào nhẹ nhõm'

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Hà Nội V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo