Quảng cáo

Sao Nhật Bản 'sốc' vì không được triệu tập tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ năm, 17/03/2022 11:30 AM (GMT+7)

Tiền đạo Ritsu Doan bày tỏ sự ngỡ ngàng khi không được lên tuyển Nhật Bản tái đấu ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sau khi tiếp đón Oman trên sân nhà Mỹ Đình ngày 24/3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ khép lại hành trình lịch sử bằng chuyến làm khách trước Nhật Bản 5 ngày sau đó.

Mới đây, ĐT Nhật Bản cũng đã công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ hướng đến hai trận đấu cuối cùng gặp Úc và ĐT Việt Nam. HLV Hajime Moriyasu cho gọi đội hình cực mạnh với dàn hảo thủ thi đấu tại châu Âu, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của "Messi xứ hoa anh đào" - Takefusa Kubo.

Tuy nhiên, đội hình của ĐT Nhật Bản lần này lại thiếu vắng một nhân tố rất nổi bật là tiền đạo Ritsu Doan, người đang có phong độ cao tại giải VĐQG Hà Lan trong màu áo PSV Eindhoven. Điều này khiến cầu thủ từng "gieo sầu" cho ĐT Việt Nam ở Tứ kết Asian Cup 2019 cảm thấy rất ngỡ ngàng.

1440476-1878837452
Ritsu Doan bức xúc vì không được triệu tập lên ĐT Nhật Bản tái đấu ĐT Việt Nam

Theo đó, có thông tin Ritsu Doan bị dính chấn thương nên HLV Moriyasu đã loại cầu thủ này ra khỏi danh sách tập trung chuẩn bị tái đấu ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, ngôi sao sinh năm 1998 đã lên tiếng bác bỏ và bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội cá nhân: "Tôi luôn cố gắng hết mình vì những người hâm mộ, và trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Ồ, tôi không bị chấn thương!”.

Ở trận lượt đi diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình hồi tháng 11/2022, Ritsu Doan được HLV Moriyasu triệu tập bổ sung sang Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, chân sút này cũng không được sử dụng một phút nào. Cầu thủ 24 tuổi rất nóng lòng được tái đấu "Những chiến binh Sao Vàng" nhưng lại không được triệu tập ở trận lượt về.

Trong 2 trận sắp tới, ĐT Nhật Bản nếu thắng tuyển Úc ngày 24/3 tại Sydney sẽ chắc suất tham dự VCK World Cup 2022 trước 1 vòng đấu. Trường hợp, nếu hòa hoặc thua, các “Samurai xanh” buộc phải thắng trận cuối với ĐT Việt Nam ngày 29/3 mới có vé.

Tân binh Việt kiều 'ghi điểm' với HLV Park tại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT