Quảng cáo

'Messi Nhật Bản' trở lại, sẵn sàng đối đầu ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Thứ năm, 17/03/2022 10:25 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ cho 2 trận đấu sắp tới gặp Úc và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Mới đây LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp Úc và Việt Nam. Đáng chú ý trong đó có sự trở lại của Takefusa Kubo, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Nhật Bản".

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Hajime Moriyasu đã quyết định gọi nhiều cầu thủ hơn so với 23 cái tên như những lần tập trung trước. Thuyền trưởng của ĐT Nhật Bản lo ngại các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu sẽ gặp khó trong việc nhập cảnh vào Úc nên cần có các phương án dự phòng.

Trong lần tập trung này, "Samurai xanh" đón chào sự trở lại của Takefusa Kubo, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Nhật Bản". Kubo đã vắng mặt trong trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và Việt Nam ở trận lượt đi do dính chấn thương. Tiền vệ sinh năm 2001 cũng đang có phong độ khá cao tại La Liga.

'Messi Nhật Bản' trở lại, sẵn sàng đối đầu ĐT Việt Nam tại VL World Cup 119365
ĐT Nhật Bản thắng tối thiểu Việt Nam ở trận lượt đi

Danh sách triệu tập của ĐT Nhật Bản vẫn có nhiều cái tên quen thuộc đang chơi bóng ở châu Âu như Minamino, Yoshida, Haraguchi hay Ito Junya. Hai cầu thủ đáng chú ý nhất không thể góp mặt là Tomiyasu và Ritsu Doan. Trong số 27 cầu thủ được triệu tập, chỉ có 8 cái tên đang thi đấu ở trong nước.

Hai trận đấu sắp tới gặp Úc và Việt Nam sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Nhật Bản. "Samurai xanh" đang có được 18 điểm, kém đội đầu bảng Ả Rập Xê Út 1 điểm và hơn đội xếp thứ ba là Úc đúng 3 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Úc, ĐT Nhật Bản chắc chắn sẽ có vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Còn không, trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ là cơ hội cuối của "Samurai xanh".

NÓNG: Sao HAGL buộc phải rời ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo 'đứng ngồi không yên'

Danh sách triệu tập của ĐT Nhật Bản:

'Messi Nhật Bản' trở lại, sẵn sàng đối đầu ĐT Việt Nam tại VL World Cup 119367
Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT