Quảng cáo

Quyết giành vé dự World Cup, đối thủ của ĐT Việt Nam 'lên kế hoạch đặc biệt'

Thứ năm, 10/03/2022 16:00 PM (GMT+7)

HLV Moriyasu của ĐT Nhật Bản sẽ triệu tập thêm nhiều cầu thủ cho 2 trận đấu sắp tới gặp Úc và Việt Nam.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Cuộc đua giành 2 tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022 của bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) giờ chỉ còn là của 3 đội tuyển: Ả Rập Xê Út, Nhật Bản và Úc. Trong đó ĐT Nhật Bản đang có 18 điểm, kém đội đầu bảng 1 điểm và hơn Úc 3 điểm.

Ở 2 lượt trận cuối, ĐT Nhật Bản sẽ làm khách trên sân của ĐT Úc (24/3) trước khi tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà vào ngày 29/3. Nếu giành chiến thắng trên sân của ĐT Úc, "Samurai xanh" sẽ sớm giành vé đi tiếp. Nếu không, thầy trò HLV Moriyasu sẽ phải chờ đến lượt trận cuối.

Mục tiêu của ĐT Nhật Bản chắc chắn là 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng B để giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới, HLV Moriyasu đang tính đến việc triệu tập nhiều hơn 23 cầu thủ như thường lệ để có các phương án dự phòng.

[Downloader.la]-6229bd1c2326f
ĐT Nhật Bản đang hơn Úc tới 3 điểm

HLV Moriyasu lo ngại việc phải di chuyển sang Úc rồi quay lại Nhật Bản trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ. Ngoài ra việc triệu tập nhiều cầu thủ cũng giúp cho "Samurai xanh" có đủ quân số khi các ngôi sao của họ đang chơi bóng ở châu Âu có thể gặp khó trong việc nhập cảnh vào Úc.

Hiện nay, ĐT Nhật Bản đang có tới 2 tiền đạo gặp chấn thương là Yuya Osako (Vissel Kobe) và Kyogo Furuhashi (Celtic). Tuy nhiên với việc hơn đội xếp sau tới 3 điểm, cơ hội để cho thầy trò HLV Moriyasu giành vé trực tiếp vào VCK World Cup 2022 là rất lớn. 

HLV Park gọi 35 cầu thủ lên ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT