Quảng cáo

Tiếp tục vượt mặt Thái Lan, Việt Nam áp sát Trung Quốc ở 'BXH đặc biệt' của AFC

Thứ năm, 17/03/2022 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Theo cập nhật của trang Footy Rankings, Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 5 của khu vực Đông Á trong BXH các giải đấu cấp CLB của AFC.

HIGHLIGHTS Viettel 1-0 Kaya FC | AFC Champions League 2021 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Được ra đời từ năm 2014, AFC Club Competitions Ranking hay được gọi là BXH giải đấu cấp CLB của LĐBĐ châu Á (AFC). Dựa vào thứ hạng của BXH này, AFC sẽ phân bổ các suất tham dự 2 đấu trường CLB cấp châu lục là AFC Champions League và AFC Cup cho các giải VĐQG thành viên.

Theo BXH được cập nhật mới nhất vào ngày 16/3, giải VĐQG Việt Nam (V-League) tiếp tục duy trì được vị trí thứ 5 của khu vực Đông Á và thứ 12 của cả châu Á. Hiện tại Việt Nam đang có 35.083, kém Trung Quốc chưa tới 3000 điểm và bỏ xa Thái Lan tới hơn 5000 điểm.

Tuy nhiên, BXH này của AFC chỉ mang tính chất tạm thời và sẽ được quyết định khi mùa giải 2022 kết thúc. Số điểm tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào thành tích của các CLB đại diện cho các quốc gia thi đấu tại 2 đấu trường là AFC Champions League và AFC Cup.

Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 5 của khu vực Đông Á

Nếu so với BXH được cập nhật vào tháng 1/2022, Trung Quốc đã bị trừ gần 1000 điểm. Trong các năm gần đây, các đại diện của giải VĐQG Trung Quốc liên tục không có được thành tích tốt tại AFC Champions League và AFC Cup do tình hình dịch bệnh và chỉ cử đội trẻ tham dự. Mới đây, CLB Changchun Yatai của Trung Quốc cũng xin rút lui khỏi vòng play-off AFC Champions League.

Nếu như BXH này được giữ nguyên tới hết mùa giải 2022, Việt Nam sẽ có tới 3 suất dự AFC Champions League 2024 với 1 suất vào thẳng còn 2 suất đá từ vòng loại. Ở BXH năm 2021, vị trí hiện tại của Việt Nam thuộc về Thái Lan. Từ năm 2014 khi BXH được thành lập, Thái Lan chưa từng rời khỏi top 5. 

Quang Hải rời CLB Hà Nội ngay trong đêm, HLV Park 'thở phào nhẹ nhõm'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Việt Nam AFC Champions League AFC Cup Thái Lan V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT